16/11/2015 14:41 GMT+7

Kẻ thảm sát ở Yên Bái kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Giết chết 4 người trong một gia đình tại Yên Bái gây rúng động dư luận, hung thủ Đặng Văn Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Hàng ngàn người kéo đến xem xét xử Đặng Văn Hùng - Ảnh: Tâm Lụa

Tin từ TAND tỉnh Yên Bái cho biết tòa vừa nhận được đơn kháng cáo của Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ngụ xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) - người vừa bị kết án tử hình về hành vi giết chết 4 người trong một gia đình tại thôn Cài, xã Lâm Giang hồi tháng 8-2015.

Tại đơn kháng cáo, Đặng Văn Hùng thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời cho rằng trong thời gian bị tạm giam và xét xử sơ thẩm, bị cáo rất hối hận về việc mình làm nên mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để có cơ hội làm lại từ đầu.

Trước đó, ngày 28-10, TAND tỉnh Yên Bái đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hùng án tử hình về tội giết người.

Bản án sơ thẩm thể hiện chiều 12-8, Hùng mang theo con dao quắm và dao rựa đi phát nương. Khi cách lán nhà chừng 300m, Hùng gặp vợ chồng anh Trần Văn Long (32 tuổi) và chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi) đang làm nương và phun thuốc trừ sâu.

Hùng hỏi vì sao lại làm nương trên phần đất nhà Hùng thì anh Long trả lời đây là phần nương mà bố mẹ vợ anh Long để lại cho vợ chồng anh. Cho rằng vợ chồng anh Long làm trên đất nhà mình, Hùng cầm dao đuổi theo anh Long đến bờ suối và chém chết anh Long tại chỗ.

Sau khi giết anh Long, Hùng quay lại chỗ chị Hoa dùng dao chém liên tiếp vào người chị Hoa khiến chị chết tại chỗ.

Giết chết hai vợ chồng anh Long, Hùng đi về lán nương của vợ chồng anh Long thì gặp Phàn Thị Hà (15 tuổi, em gái của chị Hoa), Hùng tiếp tục vung dao chém chết nạn nhân.

Khi đi vào trong lán, Hùng thấy cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, là con trai của vợ chồng anh Long, chị Hoa) đang đứng ở đầu giường liền dùng dao sát hại cháu Tuyền.

Sau khi giết chết cả bốn người, Hùng bỏ trốn cùng chị Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, là người làm thuê cho gia đình Hùng). Chị Hán nhiều lần khuyên ra đầu thú nhưng Hùng không đồng ý.

Sáng 15-8, khi Hùng và chị Hán chạy trốn đến địa phận thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái thì bị công an bắt giữ.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên