04/02/2017 11:14 GMT+7

Kẻ tấn công bảo tàng Pháp là công dân Ai Cập 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà chức trách Pháp vừa cho biết người đàn ông tấn công binh sĩ tại bảo tàng ở Louvre, thủ đô Paris ngày 3-2 là công dân Ai Cập.

Binh sĩ Pháp khống chế kẻ tấn công trên sàn bảo tàng - Ảnh: AP
Binh sĩ Pháp khống chế kẻ tấn công tại bảo tàng - Ảnh: AP

Công tố viên Francois Molins thông tin rằng các quan chức Pháp nghi ngờ nghi can này đi từ Dubai đến Paris bằng thị thực du lịch hồi tháng trước.

Ông Molins cho biết cảnh sát đang tìm hiểu xem nghi can hành động một mình hay theo chỉ dẫn của tổ chức nào.

Ngoài ra, công tố viên Molins cũng thông tin rằng người đàn ông Ai Cập không có giấy tờ tùy thân nhưng dữ liệu trong điện thoại di động cho thấy y đến Paris hôm 26-1 sau khi có được thị thực du lịch 1 tháng tại Dubai.

BBC cho biết kẻ tấn công bằng mã tấu bị trọng thương sau khi các binh sĩ nã súng vào y để tự vệ và nhằm ngăn chặn hành động nguy hiểm của y. Một trong số các binh sĩ canh gác tại bảo tàng bị thương nhẹ khi kẻ tấn công cố xông vào nơi trưng bày.

Tổng thống Francois Hollande đã ca ngợi hành động của những người lính, cho biết "hành động của họ đã giúp ngăn chặn một cuộc tấn công nhằm mục đích khủng bố".

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh EU tại Malta, ông Hollande cho biết ông hy vọng cảnh sát có thể sớm thẩm vấn nghi can này ngay khi y được chữa trị xong. BBC cho biết nghi can bị thương nặng và đang được điều trị trong bệnh viện.

Hàng trăm du khách đang ở bên trong bảo tàng Louvre khi vụ tấn công xảy ra. Bảo tàng Louvre là nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên