09/12/2020 05:35 GMT+7

Kẻ sát nhân cô độc: 'Hư- thực' tạo hứng thú cho khán giả

KHÔI NGUYÊN
KHÔI NGUYÊN

TTO - Kẻ sát nhân cô độc của đạo diễn Trần Đức Long, TFS sản xuất, đang gần đến chặng cuối của hành trình phá án. Đội K13 gồm thiếu tá Thái, Hoàng, Luân và Nghi tạo nên những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn pha lẫn mạo hiểm trên từng bước chân họ có mặt.

Sẽ là một kết thúc bất ngờ

Vụ án giết người liên hoàn ở Xóm Bóng đang đi vào giai đoạn nước rút. Tên trùm cuối Việt kiều Úc - Lê Minh Trọng (DV Ngô Công Lý) đã xuất hiện.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi lần dở về quá khứ, mối quan hệ của Trọng. Nhiều cái tên bất ngờ khác sẽ lần lượt được mở ra gây ngạc nhiên cho khán giả.

Bản thân Hoàng (Mã Hiểu Đông) nhân vật trung tâm của bộ phim, sinh viên Cao học ngành tâm lý tội phạm cũng bị cuốn vào vòng xoáy này.

Trích đoạn tập 24 bộ phim Kẻ sát nhân cô độc

Theo tiết lộ của đoàn phim, Hoàng sẽ có thời khắc đối diện với vết thương quá khứ để giải quyết sang chấn tâm lý của chính mình. Kẻ sát nhân cô độc sẽ không dừng lại nếu chỉ là đủ chứng cứ khẳng định kẻ phạm tội.

Phim nhận được trọng trách, mở ra cho khán giản thấy các vết thương tâm lý và chữa lành (nếu có thể). Đó cũng chính là điều làm nên sự khác biệt độc đáo của Kẻ sát nhân cô độc. Kết thúc phim sẽ có thêm một có tên hoàn toàn bất ngờ đứng vào danh sách phạm tội.

Đạo diễn Trần Đức Long chia sẻ, cái khó của kịch bản là phải xác định được bản chất của tội phạm, từ đó mới tiến hành phân loại đối tượng, xác định hành vi để đưa ra những quy luật mà kẻ sát nhân giấu mặt đang lên kế hoạch.

Bộ phim mang tính "hư - thực", tạo hứng thú cho khán giả hơn.

Kẻ sát nhân cô độc: Hư- thực tạo hứng thú cho khán giả - Ảnh 3.

Cảnh phim Kẻ sát nhân cô độc

Bức tranh đa diện, đa sắc

Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật trong phim không phải xuất hiện một cách ngẫu nhiên, nó là những mắt xích quan trọng gắn kết lại với nhau chặt chẽ để đi đến mắt xích quan trọng nhất, tìm ra kẻ sát nhân cô độc là ai.

Mỗi người lựa chọn cách thức phạm tội khác nhau, tâm lý khác nhau, nhu cầu và động cơ cũng khác nhau. Có người vì bệnh hoạn, có người vì trả thù cá nhân, cũng có người bị rơi vào hoàn cảnh bất khả kháng.

Vì vậy, phân tích từng manh mối ngoài cần chứng cứ cụ thể, thì cũng cần dựa vào quy luật tâm lý tội phạm một cách đúng lúc.

Kẻ sát nhân cô độc: Hư- thực tạo hứng thú cho khán giả - Ảnh 4.

Diễn viên Lâm Hải Sơn (Ninh), Gia Linh (Giao), Nguyễn Duy (Triết) trong phim - Ảnh: TFS

Một điều thú vị mà Kẻ sát nhân cô độc mở ra với khán giả là góc khuất tâm lý của những nhân vật phe chính diện. Họ không chỉ là những người hùng hiên ngang xông ra đấu tranh với tội phạm mà còn phải chật vật vượt qua cuộc chiến tâm lý của chính mình.

Trường đoạn thiếu tá Thái (Thạch Kim Long) đối diện với vợ trong căn nhà nguội lạnh tình thương hay thượng úy Luân (Huỳnh Trường Thịnh) làm lành với vết thương "yêu mẹ ghét cha" đã thật sự gây cảm động với khán giả.

Kẻ sát nhân cô độc: Hư- thực tạo hứng thú cho khán giả - Ảnh 5.

Diễn viên Trần Kim Lợi và Nhikolai Đinh trong phim - Ảnh: TFS

Các nạn nhân trong phim cũng không đơn thuần là người bị hại mà chính là lời nhắn gởi của bộ phim đến mọi người cần quan tâm đến đời sống tinh thần.

Gần nhất trong các tập phim là Thùy (Lily Chen) bị trầm cảm sau sinh mà không nhận được sự đồng cảm, hỗ trợ của gia đình nên bị kẻ sát nhân cô độc thao túng và suýt trở thành nạn nhân kết tiếp trong vụ án liên hoàn.

Những nỗi khó khăn, dày vò, dồn nén tâm lý chính là mảnh đất màu mỡ cho các hành vi tiêu cực hay dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng.

Một bộ phim "đẹp"

Kẻ sát nhân cô độc không chỉ sở hữu kịch bản hấp dẫn, độc đáo mà được đánh giá là một bộ phim "đẹp" từ những khuôn hình chuẩn mực, bối cảnh phù hợp đặc trưng cho loại phim hình sự tâm lý, vừa chân thực vừa mờ ảo.

Đặc biệt cách xử lý về mạch phim gây bất ngờ với những thủ pháp hiện đại tạo sự lôi cuốn cho khán giả.

Kẻ sát nhân cô độc: Hư- thực tạo hứng thú cho khán giả - Ảnh 6.

Diễn viên Song Dương (vai Ái Hương ) và Mã Hiểu Đông (Nguyễn Hoàng) trong phim - Ảnh: TFS

Không chỉ đẹp về khung hình dàn diễn viên chính phụ trong phim cũng gây ấn tượng. Diễn viên Mã Hiểu Đông có một vai diễn khá lạ, chứng tỏ thực lực bản thân, nhất là các trường đoạn đấu tranh nội tâm sâu sắc, diễn tả qua đôi mắt đầy ẩn uất từ nỗi đau quá khứ.

Huỳnh Trường Thịnh lột tả được hình ảnh Thượng úy Luân có vẻ bất cần nhưng rất yêu nghề, yêu chính nghĩa. Ẩn chứa bên trong con người Luân vẫn là trái tim ấm áp, sát cánh cùng đồng nghiệp trong hoàn cảnh sống còn.

Kẻ sát nhân cô độc: Hư- thực tạo hứng thú cho khán giả - Ảnh 7.

Bộ ba phá án (từ phải qua): Diễn viên Mã Hiểu Đông, Huyền Thạch, Huỳnh Trường Thịnh - Ảnh: TFS

Huyền Thạch đã mang đến cho khán giả hình ảnh cô công an thông minh, xinh đẹp lên phim một cách tự nhiên, đáng yêu và rất đời. Mối quan hệ giữa Hoàng, Nghi, Luân tạo nên làn gió mát, pha chút ngôn tình cho bộ phim. Thiếu tá Thái của Thạch Kim Long có thể nói là vai diễn ấn tượng.

Lâu lắm rồi trên truyền hình mới có một bộ phim hình sự, lại chuyên khắc hoạ tâm lý tội phạm như vậy. Đây là một sự liều lĩnh, bởi đề tài này không dễ nhằn với người làm phim lẫn khán giả thưởng thức. Vì chỉ cần một "lỗ hổng" trong kịch bản, là câu chuyện sẽ trở nên vô lý, kiên cưỡng.

Khán giả chỉ cần bỏ một tình tiết nhỏ là sẽ khó hiểu cho tình tiết tiếp theo. Chính vì lẽ đó, ít phim trong nước mạo hiểm với đề tài tâm lý tội phạm. Nhưng nếu đã thành công, bộ phim chắc chắn sẽ gây tiếng vang trong giới nghệ thuật lẫn khán giả.

Kẻ sát nhân cô độc: Hư- thực tạo hứng thú cho khán giả - Ảnh 8.

Cảnh trong phim Kẻ sát nhân cô độc - Ảnh: TFS

Kẻ sát nhân cô độc ít nhiều làm được điều này: đã cuốn được sự đón theo dõi của khán giả truyền hình vào khung giờ 22h vào mỗi tối thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên HTV9, cũng như lượng tìm kiếm truy cập xem phim trên mạng khá nhiều.

Sau những thành công trên, phần 2 của Kẻ sát nhân cô độc đang được triển khai các giai đoạn tiền kỳ để thực hiện sớm. Phần 2 không chỉ hứa hẹn tiếp nối mạch truyện hấp dẫn cũ mà còn đi sâu hơn nữa những chứng bệnh tâm lý đang làm mối nguy của xã hội nếu không được nhận thực kịp thời.

Đạo diễn Trần Đức Long: Hai năm ròng rã đi tìm Kẻ sát nhân cô độc Đạo diễn Trần Đức Long: Hai năm ròng rã đi tìm Kẻ sát nhân cô độc

'Kẻ sát nhân cô độc' là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên của đạo diễn Trần Đức Long - một cái tên mới trong giới đạo diễn nhưng lại vô cùng quen thuộc ở lĩnh vực quay phim.

KHÔI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên