17/12/2010 14:02 GMT+7

Kẻ giết người đốt xác lãnh án tử hình

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Ngày 17-12, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa lưu động tại sân vận động thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) để xét xử sơ thẩm Lê Văn Vui đã bắt cóc, giết và đốt xác hai cháu nhỏ tại thị xã Buôn Hồ hồi tháng 5-2010.

Lê Văn Vui nhận tội2 trẻ em bị bắt cóc và sát hại dã man

w1BKGcP6.jpgPhóng to
Lê Văn Vui nghe tuyên án

Xét các tội ác đặc biệt nghiêm trọng, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đề nghị Hội đồng xét xử Lê Văn Vui hai tội: Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản người khác với mức án 20 năm; tội giết người mức ăn tử hình. Bị cáo còn phải đền bù tiền mai táng và tổn thương tình thần cho gia đình các bị hại.

Từ khoảng 7 giờ đã có hàng ngàn người đến nơi diễn ra phiên tòa đứng chen kín để xem xét xử vụ án này. Đến 7g30 đã có khoảng 5.000 người tập trung tại phiên xét xử, trong đó có khoảng 3.000 học sinh.

8 giờ, phiên tòa bắt đầu, khi bị cáo được dẫn giải từ xe chở phạm nhân ra, hàng chục tiếng nói căm giận từ người dân đã thốt ra, những người mẹ của hai cháu nhỏ đôi mắt đã đỏ hoe…

Hội đồng xét xử tuyên án: “Vì bị cáo là người thành niên, có đầy đủ năng lực hành vi, có cuộc sống bình thường lại đang tâm ra tay bắt cóc giết người dã man. Các hành vi phạm tội có sự trù tính, hết sức chuyên nghiệp và tàn nhẫn không thể cải tạo được nữa cần loại khỏi cuộc sống để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và là tấm gương cho những người khác. Tuyên án bị cáo 20 năm tù vì tội bắt cóc tống tiền; tử hình vì tội giết người. Tổng hợp hình phạt là tử hình".

Theo cáo trạng, Lê Văn Vui có thuê tiệm bán điện thoại bên cạnh nhà anh Đỗ Thành Quang (bố cháu Huy). Năm 2009, Vui kết hôn với chị Nguyễn Thị Th., kế toán làm tại đại lý bia của anh Quang. Do quen biết với gia đình nên Vui thường xuyên lui tới.

Ngày 11-5, nhân viên Ngân hàng Đông Á đến nhắc nợ đến hạn phải trả. Vì làm ăn thua lỗ đang lúc túng quẫn nên Vui nghĩ ngay đến việc bắt cóc cháu Đỗ Quang Huy (con anh Quang) để tống tiền gia đình anh.

Khoảng 16g ngày 11-5, lợi dụng lúc vợ chồng anh Đỗ Thành Quang đi vắng, Vui đến nhà dụ cháu Huy, 9 tuổi đi chơi. Lúc này cháu Nguyễn Hữu Duy Thức, 8 tuổi, trú ở 53- Đinh Tiên Hoàng, phường An Bình (con trai anh Nguyễn Hữu Phước) cũng đến nhà bạn Huy chơi xin đi chơi cùng cháu Huy và Vui đồng ý.

i8Azqj3k.jpgPhóng to
Hàng ngàn người dân đã đến chứng kiến phiên xét xử

Sau đó Lê Văn Vui đưa hai cháu ra nghĩa trang phường Đạt Hiếu, trói và bịt miệng lại, sau đó ra tay sát hại.

Trong các tin nhắn đòi tiền chuộc có nội dung đòi bốn người đi giao tiền phải có Lê Sơn (tức Vui) nhằm đánh lạc hướng nghi ngờ của gia đình và cơ quan điều tra. Thế nhưng khi gia đình anh Quang cùng Vui đưa tiền ra nghĩa trang, hắn không có cách nào lấy tiền nên tất cả phải về nhà.

Mờ sáng 12-5, Vui lại ra nghĩa trang dùng xăng và giẻ lau mộ đốt xác hai cháu nhằm phi tang chứng cớ phạm tội. Sau đó tiếp tục nhắn tin thông báo gia đình cháu bé ra xem và chi tiền gấp, nếu không các cháu sẽ bị thủ tiêu.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên