09/10/2014 16:13 GMT+7

Khởi tố công an xã giả danh cảnh sát hình sự lừa đảo

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Kết quả xác minh người mạo danh cảnh sát hình sự công an tỉnh đi “xử phạt” các nhà nghỉ lại là một công an viên (xã Đồng Văn huyện Tân Kỳ, Nghệ An)

Phan Bá Hùng (trái) và Nguyễn Văn Tú tại cơ quan công an huyện Yên Thành - Ảnh: Cảnh Phúc
Phan Bá Hùng (trái) và Nguyễn Văn Tú tại cơ quan công an huyện Yên Thành - Ảnh: Cảnh Phúc
Giấy chứng nhận công an viên của Phan Bá Hùng - Ảnh: Cảnh Phúc
Giấy chứng nhận công an viên của Phan Bá Hùng - Ảnh: Cảnh Phúc

Chiều 9-10, thượng tá Phạm Xuân Khánh - Phó trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với hai đối tượng đã mạo nhận cảnh sát hình sự công an Nghệ An đi xử phạt các nhà nghỉ.

Hai bị can bị khởi tố điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm Phan Bá Hùng (56 tuổi, ngụ tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) và Nguyễn Văn Tú (36 tuổi, ngụ tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương).

Trước đó, tối 25-9, Hùng và Tú bị bắt tối 25-9 khi giả danh cán bộ công an tỉnh Nghệ An đi kiểm tra và “xử phạt” các nhà nghỉ trên địa bàn huyện Yên Thành.

Qua xác minh của công an huyện Yên Thành thì Phan Bá Hùng là công an viên xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Ông Nguyễn Văn Hải - trưởng công an xã Đồng Văn cho biết, Hùng là công an viên thôn Vĩnh Thành. Chiếc thẻ công an viên mà Hùng mang theo trong người khi đi lừa đảo được công an huyện Tân Kỳ cấp năm 2013 và có giá trị đến hết ngày 8-5-2018.

Thời gian gần đây, Hùng thường xuyên đi khỏi địa bàn, không làm nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh trật tự mà có dấu hiệu lừa đảo bà con dân tộc thiểu số, giả mạo làm thầy cúng… UBND xã Đồng Văn cũng đang xem xét để có hình thức kỷ luật đối với Hùng.

Như đã thông tin, khoảng 23g tối 25-9, Phan Bá Hùng đóng vai “cảnh sát hình sự” công an tỉnh còn Nguyễn Văn Tú vào vai “sinh viên cảnh sát thực tập” mang theo còng số 8 vào một nhà nghỉ tại xã Công Thành (huyện Yên Thành) để kiểm tra hành chính đột xuất.

Phát hiện 3 khách thuê trọ chưa đăng ký tạm trú, Hùng lập biên bản và dọa phạt chủ nhà nghỉ và khách thuê trọ 9 triệu đồng. Khi Hùng và Tú đang nhận tiền thị bị công an huyện Yên Thành bắt quả tang.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên