21/10/2015 18:36 GMT+7

​Kể chuyện ước mơ cuộc đời, nhận học bổng 75.000 đôla Úc

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Cuộc thi “Thực hiện ước mơ” năm học 2015-2016 đã chính thức được khởi động với buổi họp báo thông tin vào chiều 21-10.

Bạn Nguyễn Việt Hải Tú - thí sinh đạt giải nhì cuộc thi năm học 2014-2015 - chia sẻ về trải nghiệm sau khóa học 5 tuần cũng là một trong các giải thưởng dành cho thí sinh đạt giải tại ĐH Western Sydney (Úc) - Ảnh: Q.L.

Mong các cơ sở Đoàn triển khai cuộc thi bằng tất cả tâm huyết để truyền đến phụ huynh, học sinh không phải với tâm thế tham gia một cuộc thi mà là đang chuẩn bị cho tương lai cuộc đời của chính các bạn trẻ

Anh LÂM ĐÌNH THẮNG (phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM)

Đây là sân chơi dành cho học sinh THPT do Thành đoàn, Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên, Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP.HCM) cùng báo Tuổi Trẻ và HTV3 phối hợp tổ chức.

Lần thứ tư tổ chức, cuộc thi mở rộng cho thí sinh khu vực phía Nam, từ Đà Nẵng trở vào và ước tính khoảng 200.000 học sinh sẽ tham dự. Tuy nhiên, do điều kiện và chi phí tổ chức nên phần lớn học sinh các tỉnh chỉ có thể tham gia bằng hình thức thi trực tuyến tại trang web: www.thuchienuocmo.vn.

Riêng thí sinh các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang và TP.HCM ngoài thi trực tuyến còn có thể thi tập trung tại các trường.

Ông Dương Thành Truyền - chủ tịch hội đồng thành viên Nhà xuất bản Trẻ, giám khảo cuộc thi các năm qua - cho rằng cuộc thi là cơ hội thật sự để mỗi thí sinh khám phá bản thân mình thông qua chuỗi hoạt động, cùng hoạt động với bạn bè mình để nhận ra sở trường, điểm mạnh yếu và đâu là ước mơ thật sự của đời mình.

Ngoài các vòng thi, năm nay cuộc thi còn tổ chức chuỗi chương trình “Tôi có một ước mơ”. Chương trình này dự kiến được tổ chức hoàn toàn miễn phí tại các trường THPT với mục tiêu trang bị thêm thông tin, góp phần định hướng nghề cho các bạn học sinh THPT trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Tại buổi thông tin, PGS.TS Trần Hà Minh Quân - viện trưởng Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP.HCM) - cho biết thí sinh vô địch cuộc thi năm học 2014-2015 Huỳnh Ngọc Thiên An đã nhận được suất học bổng hệ đại học du học Úc trong ba năm trị giá 75.000 đôla Úc. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình nên An đã chọn chương trình liên kết nên sẽ học năm đầu tại ĐH Kinh tế TP.HCM và hai năm cuối tại ĐH Western Sydney (Úc).

Cũng tại đây, thí sinh Nguyễn Việt Hải Tú - giải nhì cuộc thi năm học 2014-2015 - trở về sau khóa học năm tuần tại Úc chia sẻ: “Cuộc thi đã cho tôi nhiều thứ quý giá. Riêng khóa học tại Úc giúp tôi khả năng độc lập, không lệ thuộc vào gia đình quá nhiều như trước và nhất là cải thiện khả năng tiếng Anh đáng kể khi phải giao tiếp hằng ngày với người nước ngoài”.    

Cuộc thi năm học 2015-2016 đã chính thức khởi động, thí sinh sẽ phải trải qua nhiều vòng thi, kéo dài từ nay đến tháng 4-2016. Trong đó, sau vòng loại sẽ chọn 60 bạn vào bán kết 1, rồi 30 bạn vào bán kết 2.

Từ 30 thí sinh nổi trội này, chỉ 10 bạn có kết quả thi tốt hơn được chọn vào chung kết với phần trải nghiệm thực tế và làm quen với môi trường làm việc đúng ngành nghề mình mơ ước trước khi 5 thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào chung kết xếp hạng để tranh suất học bổng du học.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng nói: “Chính các bạn đạt giải các năm qua sẽ đồng hành cùng ban tổ chức trong các hoạt động truyền thông cho cuộc thi, đề cùng gieo rắc niềm tin cho các bạn khác rằng hãy ước mơ và dám ước mơ”.

Phần thưởng 75.000 đôla Úc

Thí sinh chiến thắng cuối cùng của cuộc thi sẽ được nhận phần thưởng là suất học bổng du học tại ĐH Western Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000 đôla Úc. PGS.TS Trần Hà Minh Quân cho biết không có mức học bổng tối đa mà tùy ngành học sẽ có giá trị khác nhau nhưng chắc chắn các bạn được học đúng với ngành học mà mình mơ ước đã thể hiện tại cuộc thi chứ không ép du học theo ngành thí sinh không chọn.

Thí sinh vô địch cũng sẽ nhận thêm nhiều giải thưởng giá trị khác. Ngoài ra, các thí sinh trong tốp 5, tốp 10 cũng sẽ được nhận thưởng xứng đáng ngoài hiện kim còn có các suất học, rèn luyện kỹ năng tại Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên