04/06/2013 03:35 GMT+7

"Kashima Antlers sẽ chơi cống hiến"

ĐÔNG QUANG
ĐÔNG QUANG

TT - Tại buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U-23 VN với CLB Kashima Antlers (Nhật), trợ lý HLV của CLB Nhật Bản - ông Ishii Masatada, khẳng định Kashima Antlers sẽ chơi một trận sòng phẳng và cống hiến trước U-23 VN.

Ông nói: “Thành phần đội chúng tôi sang VN trong chuyến du đấu này có 17 cầu thủ, gồm sáu cầu thủ thường xuyên đá ở đội hình chính và còn lại là cầu thủ trẻ. Dù thiếu vắng một số trụ cột song không vì thế mà sức mạnh của chúng tôi bị suy giảm. Triết lý bóng đá của chúng tôi là phải chiến thắng khi ra sân”.

3NbwtrNG.jpgPhóng to
HLV đội tuyển VN Hoàng Văn Phúc (trái) bắt tay ông Ishii Masatada tại cuộc họp báo - Ảnh: Quang Minh

Đánh giá về đội U-23 VN, HLV người Nhật Bản cho biết ông không có nhiều thông tin về các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc, ngoại trừ những cầu thủ đã góp mặt ở đội tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2014 mới đây.

Về phía chủ nhà U-23 VN, HLV Hoàng Văn Phúc nói đại diện đến từ Nhật Bản là một đối thủ mạnh, chắc chắn họ sẽ mang đến những bài học bổ ích cho các học trò của ông.

“Cách chơi của các đội bóng Nhật Bản và cả đội tuyển Nhật có nhiều điểm chung với bóng đá Brazil. Họ chơi bóng giàu kỹ thuật, thiên về tấn công. Chúng tôi cần phải có phương án chuẩn bị hợp lý sau khi đã xem băng hình về họ. Mục tiêu lớn nhất của tôi và ban huấn luyện là các cầu thủ phải thể hiện được tinh thần thi đấu nhiệt huyết, cống hiến. Bên cạnh đó là thực hiện được toàn bộ ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra trong từng thời điểm cụ thể” - HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Trong những buổi tập đã qua của U-23 VN, điểm yếu khiến ông Phúc lo ngại nhất chính là hàng phòng ngự. Vì thế HLV Hoàng Văn Phúc xem trận đấu với Kashima Antlers là cơ hội để đánh giá hệ thống phòng ngự đang xây dựng.

Ông Phúc chia sẻ: “Chúng tôi đã tập trung sửa cách di chuyển lẫn cách phối hợp của các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự. Phần lớn họ đã có những tiến bộ. Tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu quốc tế còn hạn chế nên tôi hi vọng khi gặp một đội bóng mạnh như Kashima Antlers, họ sẽ vỡ ra nhiều điều hơn nữa”.

ĐÔNG QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên