01/12/2011 16:25 GMT+7

Kanye West dẫn đầu đề cử Grammy

THIÊN HƯƠNG (Theo AP, Grammys)
THIÊN HƯƠNG (Theo AP, Grammys)

TTO - Lễ công bố danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc Grammy 2012 vừa diễn ra sáng 1-12 (giờ Việt Nam). Với 7 đề cử, rapper Kanye West đã dẫn đầu danh sách đề cử mùa giải này.

csG6CzYt.jpgPhóng to
Rapper lắm tài nhiều tật Kanye West - Ảnh: Billboard

Ngoài các đề cử khác, Kanye West đã giành được đề cử quan trọng ở hạng mục ca khúc của năm cho All OfThe Lights (Tất cả những ánh đèn).

Trong khi đó, Adele, giọng ca đầy nội lực của Anh, dù kém hơn Kanye một đề cử nhưng lại ghi tên mình tại các hạng mục quan trọng nhất: album của năm, ghi âm của năm và ca khúc của năm. Trong năm qua, Adele đã chứng tỏ sức hút đáng kinh ngạc khi album 21 của cô tiêu thụ được hơn 12 triệu bản trên toàn thế giới.

nwPKjKyL.jpgPhóng to
Giọng ca đầy nội lực Adele - Ảnh: CBS

Cùng chiếm sáu đề cử là chàng ca sĩ đang lên Bruno Mars và nhóm Foo Fighters. Kế đó là rapper Lil Wayne với năm đề cử. Tay rock Bon Iver chiếm bốn đề cử, trong đó có hạng mục ghi âm của năm và ca khúc của năm cho bản hit Holocene.

Hạng mục được mong chờ nhất - nghệ sĩ mới của năm - đã gọi tên năm nghệ sĩ Bon Iver, Nicki Minaj, The Band Perry, J. Cole, Skrillex. “Hoàng tử tuổi teen” Justin Bieber, người lọt vào hạng mục này năm ngoái, đã không có mặt trong đề cử lần này.

Điều bất ngờ là những tên tuổi đình đám như Lady Gaga, Taylor Swift lại kiếm được khá ít đề cử. Lady Gaga chỉ nổi bật với đề cử album của năm với album đình đám Born this way (Sinh ra như thế) trong khi Speak now (Nói ngay) của Taylor Swift chỉ đứng lại ở hạng mục album nhạc đồng quê của năm.

2IWvBZgs.jpgPhóng to
Lady Gaga trụ lại nhờ album Born this way - Ảnh: Billboard

Giọng ca kỳ cựu Tony Bennett cũng khiêm tốn xuất hiện trong danh sách đề cử với đề cử duy nhất tại hạng mục song ca pop xuất sắc nhất nhờ bản song ca Body and Soul (Thể xác và linh hồn) cùng với nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse.

Lễ công bố danh sách đề cử Grammy của Viện Hàn lâm ghi âm đã diễn ra tại nhà hát Nokia ở Los Angeles và được phát sóng trên Đài CBS. Lễ trao giải lần 54 sẽ diễn ra tại Los Angeles ngày 12-2-2012.

Danh sách những đề cử quan trọng tại giải Grammy lần 54:

* Ghi âm của năm:Rolling In The Deep - AdeleHolocne - Bon IverGrenade - Bruno MarsThe Cave - Mumford & SonsFirework - Katy Perry

* Album của năm:21 - AdeleWasting Light - Foo FightersBorn This Way - Lady GagaDoo-Wops & Hooligans - Bruno MarsLoud - Rihanna

* Ca khúc của năm:All Of The Lights - Jeff Bhasker, Malik Jones, Warren Trotter & Kanye West, (sáng tác: Kanye West, Rihanna, Kid Cudi & Fergie)The Cave -Ted Dwane, Ben Lovett, Marcus Mumford & Country Winston, (sáng tác: Mumford & Sons)Grenade - Brody Brown, Claude Kelly, Philip Lawrence, Ari Levine, Bruno Mars & Andrew Wyatt, (sáng tác: Bruno Mars)Holocene - Justin Vernon, (sáng tác: Bon Iver)Rolling In The Deep - Adele Adkins & Paul Epworth (sáng tác: Adele)

* Nghệ sĩ mới của năm:The Band PerryBon IverJ. ColeNicki MinajSkrillex

THIÊN HƯƠNG (Theo AP, Grammys)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên