14/08/2015 05:41 GMT+7

Kaka trở lại tuyển Brazil

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Costa Rica và Mỹ vào tháng 9, HLV Carlos Dunga đã gây bất ngờ lớn khi triệu tập vào tuyển Brazil cầu thủ 33 tuổi Kaka đồng thời loại Coutinho.

Kaka năm nay 33 tuổi lại đang thi đấu ở đội bóng nhỏ tại Mỹ là Orlando City nhưng anh vẫn được HLV Dunga triệu tập. Tại Copa America 2015 vừa qua, HLV Dunga không gọi Kaka vào đội hình tuyển Brazil. Lần cuối cùng Kaka, cầu thủ 89 lần khoác áo tuyển Brazil, được lên tuyển là ở trận thắng Nhật 4-0 vào tháng 10-2014.

Đồng thời với việc triệu tập trở lại Kaka, HLV Dunga đã gây bất ngờ lớn khi loại Coutinho, cầu thủ dẫn dắt lối chơi đang thi đấu khá tốt trong màu áo Liverpool. Giải thích về việc này, HLV Dunga cho rằng kinh nghiệm của Kaka sẽ cần thiết cho tuyển Brazil trong thời điểm hiện tại.

Cùng trở lại đội tuyển như Kaka còn có tiền đạo Hulk (Zenit) và cầu thủ chạy cánh Lucas Moura (PSG). Hai cầu thủ này dự kiến sẽ lần đầu tiên khoác áo tuyển Brazil dưới thời HLV Dunga.

Ba cầu thủ trụ cột của tuyển Brazil là Danilo, Luiz Gustavo, Oscar cũng được triệu tập sau khi đã vắng Copa America 2015 vì chấn thương. Ở lần triệu tập này, HLV Dunga lần đầu tiên gọi thủ môn Alisson (Internacional), Douglas Santos (Atletico Mineiro) và Lucas Lima (Santos). Cả ba đang mong chờ việc lần đầu tiên được khoác áo tuyển Brazil.

Sau hai trận giao hữa gặp Costa Rica và Mỹ trong tháng 9, vào tháng 10, Brazil sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 gặp Chile và Venezuela.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kaka Dunga tuyển Brazil