02/07/2014 09:25 GMT+7

Kaka gây sốt tại Mỹ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 1-7 (giờ Mỹ), ngôi sao người Brazil Kaka được hàng ngàn CĐV của CLB Orlando City chào đón nồng nhiệt khi vừa đặt chân đến Floria (Mỹ) để ký hợp đồng chính thức.

Tờ Daily Mail (Anh) miêu tả, Kaka đã gây "sốt" tại Mỹ khi được chào đón nồng nhiệt như một siêu sao nhạc rock bởi hàng ngàn CĐV Orlando City. CLB Orlando City là tân binh của Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và sự có mặt của Kaka giúp họ tự tin cạnh tranh với nhiều đội bóng lớn của giải.

Kaka là cầu thủ tự do sau khi được CLB AC Milan đồng ý giải phóng hợp đồng theo kiểu “đồng thỏa thuận” dù vẫn còn thời hạn một năm. Theo báo chí Mỹ, ngôi sao 32 tuổi Kaka đã đặt bút ký hợp đồng thi đấu 3,5 năm cho Orlando City với mức lương được giữ bí mật. Tuy nhiên, do Kaka thuộc diện cầu thủ chỉ định (Designated Player) nên chắc chắn anh sẽ được hưởng mức lương vượt “trần” (387.500 USD trong năm 2014) của giải MLS. Kaka sẽ mặc chiếc áo số 10 của Orlando City.

Kaka phát biểu với truyền thông Mỹ: “Tôi luôn nói rằng, một ngày nào đó tôi sẽ được chơi bóng tại Mỹ. Tôi đã bắt đầu liên lạc với CLB Orlando City từ năm 2012. Và với việc đã trở thành cầu thủ của Orlando City, xem như ước mơ của tôi đã trở thành sự thật. Tôi chọn Orlando City vì đây là đội bóng mới nhưng nhiều tham vọng trở thành đội bóng lớn của Mỹ và ông chủ Flavio Augusto da Silva cũng là người Brazil”.

Trong khi đó, ông chủ Augusto da Silva nói: “Không dễ để thuyết phục ngôi sao lớn như Kaka gia nhập đội bóng. Tôi phải cho Kaka thấy tương lai của đội bóng. Kaka có thể đóng vai trò lớn hơn của bóng đá thế giới và kiếm nhiều tiền nhưng Kaka đã chọn Orlando City vì tin tưởng MLS có thể phát triển thành một trong những giải VĐQG hàng đầu thế giới. Ngược lại, sự có mặt của Kaka sẽ giúp Orlando City ghi tên vào bản đồ bóng đá thế giới”.

Kaka chỉ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ cho CLB Orlando City từ tháng 1-2015. Trong thời gian từ nay đến tháng 1-2015, Kaka sẽ đến CLB Sao Paulo (Brazil) dưới hỉnh thức cho mượn để duy trì phong độ.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kaka