29/10/2011 14:05 GMT+7

Juventus trông chờ Matri

THẢO NGUYÊN 
THẢO NGUYÊN 

TTO - Khuya nay 29-10 sẽ diễn ra trận derby nước Ý giữa Inter Milan và Juventus. Tuy hai đội đang ở hai đầu bảng xếp hạng nhưng không vì vậy mà tính chất của nó khác đi.

TTO - Khuya nay 29-10 sẽ diễn ra trận derby nước Ý giữa Inter Milan và Juventus. Tuy hai đội đang ở hai đầu bảng xếp hạng nhưng không vì vậy mà tính chất của nó khác đi.

Juventus dưới thời HLV Antonio Conte đang chơi rất hay với lối đá đầy năng lượng và pressing toàn sân theo sơ đồ 4-3-3. Trong sơ đồ này, cựu binh Andrea Pirlo và tài năng trẻ Marchisio đang chơi cực hay ở tuyến giữa và luôn giúp Juventus chiếm được khu vực này.

Trong khi đó ở hàng tiền đạo, ba mũi tấn công Vucinic - Pepe - Matri cũng hoạt động rất hiệu quả, trong đó Matri đang là tay săn bàn chính của Juventus với ba bàn sau hai trận gần nhất. Và Inter Milan càng phải chú ý cựu tiền đạo của Cagliari này hơn bởi vì trong mùa bóng năm ngoái, chính Matri đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus thắng được Inter Milan.

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Juventus mới được chứng kiến đội bóng con cưng của họ chơi hay đến như vậy. Trong trận gặp Fiorentina vừa qua, Juventus đã có tổng cộng 14 lần dứt điểm trúng khung thành đối phương, một kỷ lục tại Serie A mùa bóng năm nay. Ngoài ra còn phải kể đến việc Juventus là đội duy nhất bất bại sau tám vòng đấu và đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 2005-2006 Juventus làm được điều này.

Trái ngược với hình ảnh một Juventus đang sung sức và đứng đầu Serie A là một Inter Milan khá bạc nhược dưới thời HLV Ranieri. Inter Milan hiện ngoi ngóp ở khu vực cuối bảng xếp hạng, hết hạng 17 rồi lại hạng 16.

Còn nhớ sau năm vòng thi đấu quá tệ, Inter Milan đã sa thải HLV Gasperini và trám vào chỗ trống này là Ranieri, một HLV “siêu chữa cháy”.

Đặc tính của đội bóng dưới thời HLV Ranieri là họ chơi tốt nhưng không phải là một đội bóng nguy hiểm. Và qua những gì đã thể hiện trong thời gian qua, có thể thấy Inter Milan cũng đang rơi vào tình trạng tương tự.

Tuy nhiên ở giai đoạn qua, có thể thấy Inter Milan cũng không gặp may khi hàng loạt trụ cột chấn thương và chỉ sau tám trận đấu mà họ đã bị thổi đến năm quả phạt 11m. Mà cũng thật hay cho các thủ môn Inter khi họ đã cản phá được hai trong số này.

Trước trận gặp Juventus, điểm sáng duy nhất của Inter Milan chính là sự trở lại kịp thời của tiền vệ kiến tạo lối chơi người Hà Lan Wesley Sneijder. Cầu thủ này đã chơi khá tốt và ghi bàn mở tỉ số trong trận Inter Milan hòa Atalanta 1-1 hồi giữa tuần qua.

Cán cân lực lượng và phong độ có thể thấy đang nghiêng hẳn về phía Juventus. Dù vậy HLV Conte vẫn tỏ ra rất thận trọng khi phải đối mặt với Inter Milan. Ông nói: “Inter Milan vẫn là một ứng cử viên cho Scudetto. Phong độ của họ trong tám trận vừa qua không thể thay đổi được sự thật này. Họ vẫn còn đó bộ khung đã thống trị Serie A và châu Âu những năm qua”.

THẢO NGUYÊN 

THẢO NGUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên