19/12/2011 05:09 GMT+7

Juventus trở lại đầu bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 19-12, đã diễn ra các trận đấu vòng 15 Serie A trong đó Juventus đã thắng Novara để vượt lên dẫn đầu. Trong khi đó Lazio đã cầm hòa Udinese còn AS Roma bất ngờ thắng Napoli ngay trên sân khách.

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 19-12, đã diễn ra các trận đấu vòng 15 Serie A trong đó Juventus đã thắng Novara để vượt lên dẫn đầu. Trong khi đó Lazio đã cầm hòa Udinese còn AS Roma bất ngờ thắng Napoli ngay trên sân khách.

Tiếp đối thủ yếu Novara, Juventus đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Bà Đầm Già đã liên tục tấn công trong khi Novara thể hiện rõ ý đồ phòng ngự chặt - phản công nhanh. Tuy nhiên các pha phản công của Novara đều không thành vì mỗi khi họ có bóng để phát động phản công, hàng tiền vệ đầy năng lượng của Juventus đã kịp lao vào can thiệp và lấy bóng trở lại.

Tỏa sáng trong chiến thắng ngày hôm nay của Juventus là cầu thủ chạy cánh Paolo De Ceglie khi anh đã kiến tạo cả hai bàn thắng. Phút thứ 4, De Ceglie đã có đường tạt bóng hoàn hảo, loại bỏ hàng phòng ngự Novara để Simone Pepe đệm bóng từ cự ly gần ghi bàn.

Và ở phút 70, cũng từ một pha tạt bóng của De Ceglie, tiền đạo Fabio Quagliarella đánh đầu ấn định tỷ số 2-0 cho Juventus. Đây là bàn thắng cực kỳ ý nghĩa đối với Quagliarella bởi vì cách đây tròn một năm anh đã dính chấn thương nặng và đây là lần đầu tiên cầu thủ này lập công sau 364 ngày khát bàn thắng.

Trong khi đó bất ngờ đã xảy ra tại sân San Paolo khi Napoli thất thủ 1-3 trước đội bóng đang khủng hoảng, AS Roma. Đã giành quyền vào chơi ở vòng 1/16 Champions League, đây là thời điểm Napoli tung hết sức cho đấu trường Serie A. Và đúng như vậy, đội bóng áo xanh đã áp đảo suốt trận nhưng tiếc rằng họ không thể chuyển hóa thời gian kiểm soát bóng thành bàn thắng.

Đêm ác mộng của Napoli bắt đầu ở phút thứ ba khi thủ môn Morgan de Sanctis vụng về đẩy bóng vào lưới, giúp AS Roma có bàn mở tỷ số. Tỷ số được nâng lên 2-0 vào phút 59 khi Pablo Osvaldo - cầu thủ vừa mới hết án phạt của chính AS Roma vì đánh đồng đội - ghi bàn sau đường chuyền như đặt của đội trưởng Totti.

Phút 82, Marek Hamsik nhen nhóm hy vọng có điểm cho đội chủ nhà bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nhưng mọi hy vọng có điểm của Napoli đã tan biến khi trung vệ Paolo Cannavaro phản lưới nhà từ đường bóng của Fabio Simplicio.

Có thể nói đây là trận thắng đậm chất may mắn của AS Roma bởi vì hai trong ba bàn thắng của họ đều đến từ các pha phản lưới nhà không đáng có của hàng thủ Napoli.

Ở trận đấu khác, Lazio đã cầm chân Udinese trong trận đấu rất kịch tính và hấp dẫn. Flores mở tỷ số cho đội khách Udinese ở phút 27 trước khi Lulic gỡ hòa 1-1 cho Lazio ở phút 43. Sang đầu hiệp hai, Lazio lại vượt lên dẫn trước khi Klose gây áp lực khiến Ferronetti phản lưới nhà. Tuy nhiên Udinese cũng đã rời sân với một điểm trong tay khi Pinzi ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 74.

Với kết quả này, Juventus tiếp tục bất bại tại Serie A với 33 điểm sau 15 vòng đấu. Đứng phía sau là AC Milan và Udinese cùng được 31 điểm. Lần lượt đứng từ thứ tư đến thứ bảy là Lazio (29 điểm), Inter Milan (23 điểm), Napoli, AS Roma (cùng 21 điểm).

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Juventus