31/08/2015 00:57 GMT+7

Juventus thua cả hai trận đầu tiên

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 31-8, Juventus đã thất thủ 1-2 trước AS Roma trên sân Olimpico trong trận cầu đinh của vòng 2 Giải vô địch Ý (Serie A). Như vậy Juventus đã thua cả hai trận đầu tiên của mùa giải mới.

Pjanic (phải) ăn mừng bàn thắng cùng Rossi (trái) và Keita - Ảnh: Reuters

Juventus đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược trước AS Roma. Không còn nhận ra một Juventus hùng mạnh từng nghĩ đến cú ăn ba cách đây vài tháng. Trong những năm vừa qua, Juventus nổi danh với hàng tiền vệ "khủng" gồm Pirlo - Vidal - Pogba. Nay không còn Pirlo và Vidal, còn Pogba vẫn mải nghĩ đến chuyện chuyển sang Chelsea, hàng tiền vệ của Juventus bị nghiền nát.

Pogba chơi mờ nhạt trong suốt trận đấu còn Sturaro và Padoin không phải là những cầu thủ giỏi nên việc Juventus bị mất tuyến giữa là điều đương nhiên. Trong phần lớn trận đấu, Juventus luôn bị AS Roma ép sân và lâm vào tình trạng phải chống đỡ.

Video clip trận AS Roma thắng Juventus 2-1 - Nguồn: Youtube

Bên phía AS Roma, cầu thủ người Bosnia Pjanic chơi rất tốt trong vai trò điều phối trận đấu còn Nainggolan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn và Salah, Farque, Florenzi liên tiếp có các pha đi bóng làm chao đảo hàng thủ Juventus.

Sau rất nhiều nỗ lực không thành bàn trong đó phải kể đến cú sút trúng cột dọc của Pjanic và cú sút chéo góc của Dzeko bị thủ môn Buffon dùng chân cản phá, AS Roma mở tỉ số ở phút 61, bằng quả sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Pjanic.

Bị thua bàn, HLV Allegri thực hiện ba sự thay người, đưa Morata, Pereyra và bản hợp đồng mới Cuadrado vào thế Mandzukic, Lichtsteiner, Padoin. Những thay đổi nhân sự này, cộng với việc AS Roma chủ động chơi chậm đã giúp Juventus phần nào lấy lại thế trận.

Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã bị dội gáo nước lạnh ở phút 79 khi tiền đạo Dzeko tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ Juventus, bật cao đón quả tạt của Farque, đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Trước đó một phút, Juventus chỉ còn 10 người khi hậu vệ Evra lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân.

Dẫn trước hai bàn, chơi trên sân nhà, lại hơn người, AS Roma bắt đầu tỏ ra chủ quan. Tận dụng điều này, Juventus thể hiện rõ bản lĩnh của đội bóng lớn khi họ vùng lên, ép sân dữ dội và có bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 do công tân binh Dybala ở phút 88.

Trong hơn 6 phút còn lại của trận đấu, khung thành thủ môn Szczesny liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Đáng chú ý có cú đánh đầu của Bonucci buộc thủ thành người Ba Lan phải bay hết người mới cản phá được.

Thua AS Roma, Juventus có khởi đầu rất tồi tệ trong mùa bóng 2015-2016 khi thua cả hai trận đầu tiên. Trong suốt mùa bóng năm ngoái, tổng cộng "Bà Đầm Già" chỉ thua 3 trận.

Jovetic lại mang về 3 điểm cho Inter Milan

Cầu thủ người Montenegro, Jovetic lại tỏa sáng trong màu áo Inter Milan. Ở trận gặp Carpi, Jovetic đã lập cú đúp (31' và 89' - phạt 11m) đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội nhà.

Kết quả các trận đấu khác: Atalanta - Frosinone 2-0, Chievo - Lazio 4-0, Genoa - Verona 2-0, Napoli - Sampdoria 2-2, Torino - Fiorentina 3-1, Udinese - Palermo 0-1

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus AS Roma Pjanic Dzeko