04/11/2012 05:04 GMT+7

Juventus thất thủ 1-3 trước Inter Milan

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chuỗi trận bất bại của Juventus đã chấm dứt ở con số 49 ngay tại sân nhà khi họ thất thủ 1-3 trước Inter Milan trong trận đấu diễn ra rạng sáng 4-11.

TTO - Chuỗi trận bất bại của Juventus đã chấm dứt ở con số 49 ngay tại sân nhà khi họ thất thủ 1-3 trước Inter Milan trong trận đấu diễn ra rạng sáng 4-11.

Juventus<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Inter Milan

Vidal 1’

Milito 59’ 11m

Milito 70’

Palacio 90’

Đội bóng chơi hợp lý hơn, biết chắt chiu cơ hội đã thắng đội bóng phung phí quá nhiều cơ hội có được. Inter Milan thắng xứng đáng Juventus dù rằng họ không phải là đội chiếm thế trận, không giữ nhiều bóng và cũng không chơi đẹp bằng đối phương.

Tuy nhiên điều mà Inter Milan có được là sự chắc chắn cần thiết, sự hợp lý trong lối chơi kèm một chút may mắn.

Sự chắc chắn của Inter Milan thể hiện rõ qua việc hậu vệ kỳ cựu Zanetti trấn giữ cánh trái - nơi xuất phát nhiều bàn thắng của Juventus trong các trận trước đó. Cả Asamoah lẫn Giovinco rồi Marchisio đều đã không thể vượt qua được hậu vệ kỳ cựu này.

Sự hợp lý của Inter Milan ở chỗ họ biết cắt đặt Gargano và Jesus luôn để mắt đến Giovinco và Pirlo - hai ngòi nổ của Juventus. Và trong suốt trận, Gargano rồi Jesus luôn xuất hiện kịp thời để dùng sức mạnh tranh chấp với hai cầu thủ sáng tạo vốn không có nền tảng thể lực tốt của Juventus.

Inter Milan gần như vỡ trận khi bị Juventus sút tung lưới ở giây thứ 18 của trận đấu. Juventus có thế trận, số cơ hội tạo ra và cả sự bênh vực của trọng tài. Ở bàn mở tỉ số, khi Vucinic đánh gót cho Asamoah thì cầu thủ này đã vào thế việt vị nhưng trọng tài không căng cờ. Tận dụng cơ hội, Asamoah thoát xuống rồi căng ngang để Vidal dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

May mắn của Inter Milan là họ đã không bị thua nhiều hơn trong hiệp một, Juventus có tất cả mọi thứ nhưng họ chỉ có một bàn thắng. Những pha phản công có thể thành bàn khác của Juventus cũng đều trôi qua.

Hiệp hai thuộc về Inter Milan. Họ đã biết tận dụng sự ưu ái của trọng tài và chắt chiu tối đa cơ hội để ghi đến ba bàn. Phút thứ 59, trong một pha phạm lỗi không rõ ràng của Marchisio với Milito trong vòng cấm địa, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m để chính tiền đạo này hạ gục Buffon, gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa, Juventus dồn đội hình để tìm chiến thắng. Lúc này, Inter Milan chủ động co về phòng thủ, rình rập phản công nhanh, tăng cường tính chắc chắn bằng việc đưa tiền vệ Guarin vào thay tiền đạo Cassano.

Cuối cùng mọi tính toán của HLV Stramaccioni thành công. Phút 70, Juventus mất bóng ở giữa sân, Guarin cướp bóng, dẫn bóng dũng mãnh đến rìa vòng cấm địa, sút chéo góc cực mạnh. Thủ môn Buffon đẩy bóng ra nhưng Milito có mặt kịp thời, sút bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

Không còn gì để mất, Juventus tăng cường hàng công bằng việc đưa Quagliarella vào sân thay Caceres. Juventus chơi với đội hình 3-4-3 và dồn ép, gây sóng gió trước khung thành của Handanovic, cho thấy họ sẵn sàng ghi bàn bất cứ lúc nào. Nhưng ở phút 90, lại một lần mất bóng ở giữa sân, Guarin cướp bóng, chuyền thông minh cho Nagamoto để cầu thủ người Nhật nỗ lực đi bóng, chọc khe cho Palacio dứt điểm ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho Inter Milan.

Hạ Juventus, Inter Milan có trận thắng thứ 9 liên tiếp, đồng thời rút ngắn khoảng cách điểm với Juventus chỉ còn 1 điểm trên bảng xếp hạng. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Juventus trong mùa và là trận đầu tiên họ bị thủng lưới đến 3 bàn.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên