23/04/2015 03:55 GMT+7

Juventus nhẹ nhàng vào bán kết Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 23-4, Juventus đã xuất sắc cầm chân Monaco 0-0 trên sân khách trong trận tứ kết lượt về và giành vé vào bán kết Champions League nhờ chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi.

Buộc phải thắng để đảo ngược tình thế thua ở lượt đi, Monaco tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ có khả năng làm bóng tốt ở khu vực giữa sân nên những pha lên bóng của Monaco rất đơn điệu.

Cả trận, Monaco chủ yếu tập trung tấn công ở cánh phải nhằm tận dụng kỹ thuật và khả năng bứt tốc của bộ đôi Layvin Kurzawa và Bernardo Silva. Lối chơi này đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Juventus ở những phút đầu, và suýt chút nữa Monaco đã có bàn thắng.

Phút 15, từ pha lên bóng bên cánh phải, Fabinho cầm bóng phối hợp với Bernardo Silva làm náo loạn hàng phòng ngự Juventus. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang vào trong của Fabinho lại bị trung vệ Barzagli chặn đứng trước khi đến được vị trí của Ferreira-Carrasco.

Tuy nhiên, với chỉ một phương án tấn công duy nhất nên càng về sau, lối chơi này không còn gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Juventus. Vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn (59%) và có số lần dứt điểm nhiều gấp bốn so với đối thủ (12 so với 3 của Juventus), nhưng Monaco không gây được khó khăn cho thủ môn Buffon trong suốt trận.

Tình huống đáng chú ý và cũng là cơ hội rõ nét nhất của Monaco đến ở đầu hiệp 2 sau khi trung vệ Bonucci mắc sai lầm với tình huống đá trượt bóng, tạo cơ hội cho Berbatov thoát xuống. Nhưng thủ môn Buffon đã kịp sửa chữa sai lầm cho đồng đội bằng pha băng ra phá bóng ngay trước mũi giày của Berbatov, cứu cho Juventus một bàn thua trông thấy.

Ở phần sân đối diện, Juventus cũng đã có cơ hội để kết liễu đối thủ sau những pha lên bóng ở cuối trận. Điển hình là ở phút 89, Andrea Pirlo tung cú pha sút phạt hiểm hóc từ cự li hơn 25m làm bó tay thủ môn Subasic. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Juventus khi cú dứt điểm của Pirlo lại tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành. 

Hòa 0-0, Juventus đã vượt qua Monaco để ghi tên vào bán kết nhờ chiến thắng 1-0 ở lượt đi. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, Juventus mới lại có mặt ở vòng bán kết Champions League.

Còn với Monaco, dù không giành được vé đi tiếp nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là chiến tích loại Arsenal ở vòng 16 đội, thầy trò HLV Leonardo Jardim cũng đã được ca ngợi rất nhiều tại Champions League mùa bóng năm nay.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên