22/10/2013 22:56 GMT+7

Juventus muốn quên ác mộng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đang có phong độ không tốt nhưng Juventus vẫn tự tin sẽ giành chiến thắng trước Real Madrid (R.M) trên sân Bernabeu rạng sáng mai 24-10 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.

Cuối tuần rồi, Juventus thảm bại 2-4 trước chủ nhà Fiorentina ở vòng 8 Giải vô địch Ý. HLV Antonio Conte mô tả kết quả đó là “cơn ác mộng” của Juventus vì họ dẫn trước đối thủ 2-0 đến phút 65. Nhưng sau đó, hàng thủ Juventus mất tập trung để Fiorentina ghi liền bốn bàn thắng trong 15 phút (phút 66 đến 81). Đó là trận thua đầu tiên của “bà đầm già” mùa này và chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần cầu thủ Juve trong chuyến làm khách trên sân Bernabeu.

Hiện Juventus xếp thứ hai ở bảng B với 2 điểm sau hai trận, kém 4 điểm so với R.M và hơn 1 điểm so với hai đối thủ xếp sau là Copenhagen (Đan Mạch), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Với khoảng cách như thế, Juventus cần phải thắng trước R.M để tạo ưu thế trong cuộc đua giành vé vào vòng tiếp theo.

Trả lời Hãng tin AFP trước trận gặp R.M, HLV Antonio Conte nói: “Là một đội bóng trưởng thành, chúng tôi sẽ quên đi cơn ác mộng trước Fiorentina và nhanh chóng trở lại ở trận đấu với Real”. Tiền đạo Fernando Llorente (Juventus) nói với báo điện tử Channel4 (Ý): “Real Madrid là đối thủ nguy hiểm, nhất là khi họ nắm quyền kiểm soát trận đấu. Nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội giành chiến thắng. Tôi nghĩ Real Madrid sẽ dành cho chúng tôi sự tôn trọng tuyệt đối vì họ biết Juventus là một đội bóng lớn”.

Về thực lực, dù Juventus không thể sánh với R.M nhưng vẫn được giới chuyên môn đánh giá có chất lượng cao. Chẳng hạn ở hàng tấn công, họ đang sở hữu bộ tứ Paul Pogba, Carlos Tevez, Arturo Vidal và Fabio Quagliarella chơi cực kỳ gắn kết. Ngoài ra lối chơi của “bà đầm già” cũng rất đa dạng, tùy hoàn cảnh trên sân mà có những phương án tấn công hợp lý. Điều này nhờ tuyến giữa Juventus có sự phối hợp hài hòa giữa kinh nghiệm của “nhạc trưởng” Pirlo với sự xông xáo của tiền vệ 20 tuổi Paul Pogba và Arturo Vidal.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Juventus lại rất hớ hênh khi để thủng lưới đến 13 bàn trong 10 trận đã qua. Đó là chưa kể nhiều tình huống mà thủ môn Gianluigi Buffon đã xuất sắc cứu thua. Do đó nếu muốn giành chiến thắng trước R.M, Juventus cần phải cải thiện chất lượng hàng phòng ngự. Cần nhớ là R.M có những chân sút rất nguy hiểm. Đặc biệt là tiền đạo Cristiano Ronaldo, người đã ghi 13 bàn trong 11 trận ra sân mùa này.

Trước trận đấu này, hãng cá cược châu Á ra kèo: R.M chấp Juventus một trái. Còn theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, có 66,7% người hâm mộ khắp thế giới dự đoán R.M thắng, 6,7% dự đoán hòa và 26,6% tin Juventus thắng. Điều này cũng dễ hiểu vì R.M đang có lực lượng mạnh nhất và phong độ tốt với ba trận thắng liên tiếp. Ngoài sự xuất sắc của Ronaldo, R.M cũng đón chào sự trở lại của ngôi sao đắt giá nhất thế giới Gareth Bale. Trong trận thắng Malaga 2-0 ở Giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần trước, Bale được ra sân ở 13 phút cuối trận đã mang về cho R.M một quả phạt đền. Ở trận đấu này, Bale được chờ đợi sẽ đá nhiều hơn và đóng góp nhiều hơn.

* Xếp hạng tạm thời bảng B: 1- Real Madrid 6 điểm, 2- Juventus 2 điểm; 3- Copenhagen 1 điểm; 4- Galatasaray 1 điểm.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên