22/09/2014 03:09 GMT+7

Juventus khẳng định sức mạnh tại Serie A

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Chiến thắng 1-0 ở vòng 3 trước AC Milan cho thấy Juventus vẫn là thế lực số 1 tại Giải vô địch Ý (Serie A) dù đội chủ sân San Siro đã có những bước cải thiện đáng kể so với hai mùa giải trước.

Đã lâu lắm rồi cuộc đại chiến AC Milan - Juventus mới gây được cơn sốt lớn đến thế. Theo báo chí Ý, trận đấu ngày 20-9 trên sân San Siro bán sạch vé, đạt doanh thu 3,2 triệu euro (4,1 triệu USD), một kỷ lục ở Serie A. Đây là lần đầu tiên HLV Juventus Massimiliano Allegri trở lại sân vận động nơi ông từng gắn bó suốt ba năm rưỡi trước khi bị sa thải hồi tháng 1-2014.

Sau hai mùa giải thảm họa dưới thời Allegri và Clarence Seedorf, AC Milan của HLV Filippo Inzaghi bắt đầu tìm lại sức sống với trọn vẹn 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên của Serie A mùa giải 2014-2015. Do đó, cũng dễ hiểu khi các CĐV kỳ vọng đây sẽ là một cuộc đối đầu sòng phẳng và cân tài giữa hai đại gia bóng đá Ý, chứ không còn nghiêng hẳn về phía Juventus như những năm qua.

Dù vậy trên thực tế, “bà đầm già” Juventus vẫn chứng tỏ sự vượt trội rõ rệt so với đội bóng thành Milan. Nửa đầu hiệp một diễn ra khá cân bằng dù đội khách giữ nhiều bóng hơn. Bộ tứ hậu vệ Milan trụ vững trước những đợt tấn công của Juventus và Kesuke Honda đã có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà với một cú đánh đầu mạnh mẽ phút 27, nhưng thủ môn Gianluigi Buffon đã phản xạ xuất sắc.

Tuy nhiên, tình huống đó đã thổi lửa chiến đấu vào các cầu thủ Juventus. Thủ thành Milan Christian Abbiati liên tục hoạt động vất vả để cản phá những pha hãm thành của Carlos Tevez, Roberto Pereyra và Fernando Llorente. Sau đó, Giorgio Chiellini bỏ lỡ một cơ hội tốt để phá thế bế tắc và Claudio Marchisio sút bóng trúng khung gỗ Milan.

Hiệp hai diễn ra với kịch bản tương tự và đến phút 71 Juventus đã tìm được bàn thắng. Sau một quả phạt góc, Tevez bị ngã khi nhận bóng trước vòng cấm địa Milan nhưng vẫn kịp duỗi chân chuyền bóng cho Paul Pogba. Tiền vệ trẻ người Pháp thực hiện đường chuyền tuyệt vời để Tevez đối mặt với thủ môn Abbiati và sát thủ người Argentina không mắc bất cứ sai lầm nào với cú dứt điểm chéo góc.

Sau trận đấu, kênh Sky Sport dẫn lời HLV Inzaghi thừa nhận rõ ràng Juventus là đội bóng mạnh hơn. “Bà đầm già” thiếu vắng hai trụ cột là Andrea Pirlo và Arturo Vidal nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Pogba thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao lớn, Marchisio và Pereyra đều gây ấn tượng mạnh.

Góp công lớn nhất vào chiến thắng của Juventus đương nhiên là Tevez. Đây là lần thứ tư Tevez sút thủng lưới đối phương trong vòng bảy ngày, trước đó là bàn thắng vào lưới Udinese cuối tuần trước ở Serie A và cú đúp hạ gục CLB Malmo ở Champions League hồi giữa tuần. Có vẻ như việc không được đội tuyển Argentina triệu tập dự World Cup hồi mùa hè đã khiến Tevez trở nên máu lửa, sung sức hơn và Juventus đã được hưởng lợi lớn.

Với một đội hình đồng đều ở mọi tuyến, Juventus hoàn toàn có quyền hi vọng sẽ tiếp tục thống trị Serie A, dù AS Roma đang khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng. Vấn đề lớn nhất của thầy trò Allegri là phải thể hiện phong độ này ở đấu trường Champions League. Bởi cứ mãi là “thằng chột làm vua xứ mù” ở một giải đấu đã sa sút nghiêm trọng như Serie A chắc chắn không làm thỏa mãn một CLB giàu tham vọng như Juventus.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần qua

* Vòng 5 Giải ngoại hạng Anh: West Ham United - Liverpool: 3-1, Leicester City - Manchester United: 5-3, Tottenham Hotspur - West Bromwich Albion: 0-1, Everton - Crystal Palace: 2-3, Manchester City - Chelsea: 1-1.

* Vòng 3 Giải vô địch Ý: ChievoVerona - Parma: 2-3, Cesena - Empoli: 2-2, AC Milan - Juventus: 0-1, Genoa - Lazio: 1-0, Roma - Cagliari: 2-0, Sassuolo - Sampdoria: 0-0.

* Vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha: Athletic Bilbao - Granada: 0-1, Atletico Madrid - Celta Vigo: 2-2, Espanyol - Malaga: 2-2, Villarreal - Rayo Vallecano: 4-2.

* Vòng 4 Giải vô địch Đức: Mainz 05 - Borussia Dortmund 2-0, Wolfsburg - Bayer Leverkusen: 4-1.[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên