08/02/2015 05:17 GMT+7

Juventus hạ gục AC Milan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 8-2, trên sân nhà, Juventus đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước AC Milan để củng cố vị trí đầu bảng đồng thời làm chiếc ghế của HLV Inzaghi càng lung lay hơn nữa.

Cuộc chạm trán Juventus - AC Milan đã từng là một trong những cuộc so tài đỉnh cao, thu hút hàng trăm triệu người theo dõi khắp thế giới. Thời vàng son đó nay đã qua đi nhưng không vì vậy trận đấu mất đi tính hấp dẫn, nhất là khi HLV Allegri đối đầu HLV Inzaghi.

Đã từng có tin đồn chính Inzaghi đẩy HLV Allegri đi khỏi AC Milan khi ông này còn làm việc tại sân San Siro. Và ở trận đấu này, HLV Allegri đã có câu trả lời thích đáng. 

Như thường lệ, Juventus nhập cuộc nhanh, chủ động. Với các tiền vệ sáng giá Pirlo, Marchisio, Vidal và Pogba, Juventus nhanh chóng chiếm được tuyến giữa, triển khai nhanh các đợt tấn công khiến hàng thủ AC Milan liên tiếp mắc sai sót.

Đến phút 14, Juventus có bàn thắng mở tỉ số, do công của Tevez. Dường như tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị trong tình huống đón bóng từ Morata để băng lên nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Sau khi mở tỉ số, Juventus tiếp tục gia tăng sức ép hòng tìm thêm bàn thắng. Nhưng AC Milan mới là đội ghi được bàn khi Antonelli - một trong hai tân binh của AC Milan thi đấu trận này, bên cạnh Paletta - đón quả phạt góc của Cerci, đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 28.

Nhưng chỉ ba phút sau khi bị thủng lưới, Juventus lại vượt lên dẫn trước, lần này trung vệ Bonucci lên tham gia phạt góc, đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn thắng.

Bị dẫn bàn, AC Milan còn gặp khó khăn về nhân sự khi tiền đạo chủ lực Jeremy Menez bị đau, phải rời sân ở phút 37 nhường chỗ cho Pazzini. Trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, AC Milan bắt đầu chơi sống động hơn, trong đó Buffon phải vất vả cản cú dứt điểm của Pazzini. Nhưng mọi nhen nhóm hi vọng gỡ hòa của AC Milan đã bị dập tắt ở phút 65 bởi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 do công tiền đạo Morata cho Juventus.

Thắng AC Milan, Juventus tiếp tục vững chắc ở vị trí đầu bảng, với 53 điểm sau 22 trận, hơn AS Roma 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn AC Milan có 29 điểm, giậm chân ở hạng 9 nhưng có nguy cơ bị tụt hạng khi các đội phía sau như Genoa, Sassuolo, Udinese, Inter Milan... ra sân thi đấu vào tối 8-2.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus AC Milan Serie A