03/10/2011 04:42 GMT+7

Juventus đá bại AC Milan

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Tâm lý nặng nề của một trận đấu lớn khiến cuộc chạm trán được chờ đợi nhất vòng 5 giải VĐQG Ý giữa Juventus và AC Milan rạng sáng 3-10 diễn ra tẻ nhạt và đội chủ nhà chỉ giành được 3 điểm nhờ hai bàn thắng muộn của tiền vệ Marchisio trong những phút cuối.

TTO - Tâm lý nặng nề của một trận đấu lớn khiến cuộc chạm trán được chờ đợi nhất vòng 5 giải VĐQG Ý  giữa Juventus và AC Milan rạng sáng 3-10 diễn ra tẻ nhạt và đội chủ nhà chỉ giành được 3 điểm nhờ hai bàn thắng muộn của tiền vệ Marchisio trong những phút cuối.

Đây là trận đấu mà cả hai đội đều đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất có thể. Chủ nhà Juventus ra sân bằng sơ đồ 4-4-1-1 với Vucinic là mũi nhọn cao nhất và Vidal chơi hộ công ngay phía sau. HLV Antonio Conte cũng bố trí hàng tiền vệ cực mạnh để hỗ trợ hai mũi nhọn này với sự có mặt của Pirlo, Marchisio, Pepe và Krasic.

Bên kia chiến tuyến, đội khách AC Milan của HLV Allegri không có Robinho và Pato,.. nhưng cũng đưa ra sân đội hình thiên về tấn công với hai mũi nhọn Ibrahimovic, Cassano. Hỗ trợ phía sau là bốn tiền vệ được bố trí hình thoi gồm Boateng, Nocerino, Seedorf  và Van Bommel đá thấp nhất.

Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại tẻ nhạt so với sự kỳ vọng của người hâm mộ bởi tâm lý các cầu thủ bị căng cứng. Cả hai đội đều sự nhập cuộc quá thận trọng. Khi mất bóng họ đều co toàn bộ đội hình về phần sân nhà phòng thủ quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi khiến trận đấu nát vụn và không có nhiều pha phối hợp đẹp mắt.

Mãi đến phút 27, cơ hội nguy hiểm đầu tiên mới được tạo ra và nó thuộc về đội chủ nhà Juventus. Đó là tình huống đá phạt của tiền vệ Pirlo cách khung thành AC Milan chừng 20m đưa bóng đi xoáy vượt qua hàng rào chắn nhưng đã bị thủ môn Abbiati đấm ra.

Thắng chiến thắng 2-0 trước AC Milan, Juventus tạm thời dẫn đầu giải VĐQG Ý với 11 điểm sau 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa), bằng điểm với Udinese nhưng hơn về hiệu số phụ. Trong khi đó, ĐKVĐ AC Milan chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 6 từ… dưới đếm lên với chỉ 5 điểm.

Pha bóng này giúp Juventus phần nào hưng phấn và chủ động tổ chức tấn công nhiều hơn. Tiền  đạo Vucinic của Juventus đã có một trận đấu nổi bật với nhiều pha xử lý đẳng cấp. Phút 33, Vucinic làm CĐV AC Milan thót tim khi nhận bóng trong tư thế quay lưng về khung thành nhưng vẫn có thể xoay quay người dứt điểm chớp nhoáng.

Chỉ 3 phút sau, lại là Vucinic làm sôi động cầu trường với cú sút kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của anh đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Abbiati nhưng đáng tiếc là bóng lại dội xà đập đất ra ngoài.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ AC Milan Pirlo mới chính là linh hồn trong lối chơi Juventus. Hầu như mọi đợt tấn công của Juventus bóng đều qua chân Pirlo. Sau một thời gian bị thất sủng tại AC Milan, cầu thủ 32 tuổi Pirlo đang thực sự hồi sinh trong màu áo Juventus.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Juventus chủ động tấn công nhiều hơn với những đường phân phối bóng tổ chức tấn công đa dạng của Pirlo. Trận đấu vừa trở lại được hai phút, Pirlo cầm bóng khoét sâu bên cánh phải Juventus rồi thực hiện cú bấm bóng tuyệt đẹp vào bên trong cho Bonucci lao vào đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, Bonucci lại để bóng bật đùi để thủ môn Abbiati kịp cản phá.

Càng trôi về cuối trận, Juventus càng thể hiện được ưu thế trên sân. Phút 76, Vucnici chuyền ngang Pirlo ở rìa vòng cấm AC Milan. Pirlo đã khôn ngoan nhấc chân bỏ bóng để Vidal băng lên dứt điểm cực mạnh nhưng bóng đi chệch cột gang tấc.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà Juventus cũng mở được tỉ số phút 87. Từ pha phát động tấn công từ giữa sân của Pirlo, bộ tam Vidal - Vucinic - Marchisio đã có pha phối hợp bật tường hoàn hảo để Marchisio thoát xuống gây sức ép khiến hậu vệ Bonera (AC Milan) lùng túng phá bóng bật chân anh đi thẳng vào lưới.

Đến phút 89, AC Milan chỉ còn 10 người sau khi Boateng dùng tay đánh vào mặt Chiellini và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tận dụng lợi thế hơn người, Juventus tấn công dữ dội. Phút 90+3, Marchisio hoàn thành cú đúp khi thủ môn Abbiati mắc sai lầm để cú sút xa cầu may không mấy nguy hiểm ở khoảng cách chừng 25m của anh tuột giữa hai tay đi vào lưới.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên