19/10/2014 03:08 GMT+7

Juventus bị đội chót bảng cầm chân

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Juventus tại Giải vô địch Ý (Serie A) đã bị đội chót bảng Sassuolo chặn đứng vào rạng sáng 19-10 bằng trận hòa 1-1.

Nếu tính luôn mùa bóng năm ngoái, Juventus đang có chuỗi 13 trận toàn thắng tại Serie A (7 của mùa rồi và 6 của mùa này). Lần cuối cùng họ bị mất điểm là khi thua Napoli 0-2 vào ngày 30-3. Vừa qua, Juventus cũng đã xuất sắc đánh bại đối thủ chính AS Roma 3-2. Vậy mà, "Bà Đầm Già" lại mất điểm trước Sassuolo, đội đang xếp chót bảng và cũng là đội bóng duy nhất tại Serie A chưa biết mùi chiến thắng.

Bất ngờ hơn, chính Sassuolo đã mở tỉ số trước ở phút 13 do công của tiền đạo Zaza trong tình huống hàng phòng ngự Juventus chơi như mơ ngủ. Áp đảo về số lượng và chủ động về tình huống nhưng các trung vệ kỳ cựu của Juventus đã để Zaza thoải mái ghi bàn từ cự ly gần.

Bị thua bàn, Juventus tràn lên tấn công. Gần như ngay lập tức sức ép họ tạo ra đã được cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa của Pogba ở phút 19, bằng một cú sút từ rìa vòng cấm địa.

Nhưng dường như việc có bàn gỡ khá dễ dàng ngay sau khi bị dẫn trước đã khiến các cầu thủ Juventus khinh địch. Sau bàn gỡ, các cầu thủ Juventus khá chủ quan trong các pha dứt điểm nên không thể ghi thêm bàn thắng. Điển hình là pha đi bóng ở phút 25 của Pobga xuyên thẳng vào trung lộ, vượt qua các cầu thủ Sassuolo nhưng lại tỉa bóng quá hiền nên thủ môn Consigli dùng chân cản phá.

Ngoài ra, cũng phải kể đến lối chơi lăn sả của hàng thủ Sassusolo và sự xuất sắc của thủ môn Consigli đã giúp đội bóng bảo toàn tỉ số hòa 1-1.

Giữa hiệp hai, HLV Allegri tung thêm Marchisio, Coman, Giovinco vào thế Evra, Llorente và Pirlo để thay đổi phương án tấn công nhưng Juventus cũng không có thêm bàn thắng. Trận đấu được bù giờ đến 5 phút và sức nóng đã tăng lên đáng kể, trong đó cầu thủ dự bị của Juventus là Padoin phải lãnh thẻ đỏ rời sân.

Trong khi đó, AS Roma lại có chiến thắng giòn giã 3-0 trước Chievo trong trận đấu trên sân nhà Olimpico. AS Roma đã "giải quyết" Chievo nhanh gọn trong hiệp một với ba bàn thắng của Destro (4'), Ljajic (25') và Totti (phạt 11m - 33'). Trận thắng giúp AS Roma được 18 điểm và bám sát đội đầu bảng Juventus khi chỉ còn kém 1 điểm.

Giữa tuần sau trong khuôn khổ Champions League, AS Roma có trận đấu cam go tiếp Bayern Munich trên sân nhà Olimpico. Trong khi đó, Juventus sẽ hành quân sang Hi Lạp để gặp Olimpiakos.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus Sassuolo AS Roma