30/04/2012 04:20 GMT+7

Juve và Milan tiếp tục song hành

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 29-4, cả Juventus lẫn AC Milan đều thắng hoành tráng để tiếp tục song hành trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Inter Milan cũng đã thắng để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

TTO - Tối 29-4, cả Juventus lẫn AC Milan đều thắng hoành tráng để tiếp tục song hành trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Inter Milan cũng đã thắng để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

Đến làm khách trên sân của Novara, Juventus đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và từ đó họ đã có bốn bàn thắng, trải đều ở hai hiệp. Mở tỷ số trận đấu chính là Vucinic từ đường đá phạt của Pirlo ở phút 16.

Tỷ số được nâng lên 2-0 ở phút 40 khi Borriello lập công. Đây là bàn thắng thứ hai của Borriello trong hai trận liên tiếp cho Juventus. Và như vậy tiền đạo này đã bắt đầu chứng tỏ giá trị của mình sau khởi đầu không tốt kể từ khi chuyển đến đây từ AS Roma hồi tháng giêng.

Sang hiệp hai, Juventus có thêm hai bàn thắng nữa, do công của tiền vệ phòng ngự người Chile, Arturo Vidal ở phút 50 trước khi Vucinic ấn định chiến thắng đậm 4-0 ở phút 64.

Kết quả này giúp Juventus bảo toàn vị trí đầu bảng với khoảng cách bốn điểm hơn AC Milan. Sau 35 vòng, Juventus vẫn bất bại, được 77 điểm với 21 trận thắng và 14 trận hòa. Đây là trận thắng thứ tám liên tiếp của Bà đầm già.

Ở trận đấu cùng giờ, AC Milan cũng thắng đậm 4-1 trong chuyến đến làm khách ở sân của Siena. Trước trận đấu, HLV Allegri cho biết ông sẽ không sử dụng tiền đạo người Brazil, Robinho do anh mất phong độ trong suốt mùa bóng và mới chỉ có năm bàn thắng.

Thay vào đó nhà cầm quân này đã tung Antonio Cassano vào trận ngay từ đầu chơi bên cạnh Ibrahimovic. Không phụ lòng tin tưởng của Allegri, trong lần được đá chính đầu tiên kể từ sau ca phẫu thuật tim, Cassano đã ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 26. Và chỉ ba phút sau, Ibrahimovic nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Vào cuối trận, Bogdani rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Siena ở 83 nhưng mọi hy vọng của đội chủ nhà đã bị dập tắt khi Nocerino và Ibrahimovic đã ghi liên tiếp hai bàn trong các phút bù giờ để ấn định tỷ số 4-1.

Trong một diễn biến khác, Inter Milan đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trên sân nhà trước Cesena. Cerracelli mở tỷ số ở phút 57 cho Cesena nhưng Inter Milan đã lội ngược dòng nhờ hai bàn thắng của Obi phút 59 và Zarate phút 72.

Cách đây một tháng, Inter Milan đã rớt hạng thê thảm nhưng nhờ HLV trẻ Andrea Stramaccioni, đội bóng này đã hồi sinh và giờ đây đã có thể cạnh tranh vé dự Champions League.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, Udinese đã thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lazio với tỷ số 2-0 trên sân nhà để leo lên hạng tư.

Kết quả này khiến cuộc đua giành vé dự Champions League tại Serie A trở nên rất căng thẳng khi có bốn đội cùng bằng 55 điểm là Napoli, Udinese, Inter Milan và Lazio.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên