25/12/2015 05:40 GMT+7

Juergen Klopp ngưỡng mộ lối đá của Leicester

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nhà cầm quân người Đức của Liverpool, Juergen Klopp vừa có buổi họp báo chia sẻ cảm nghĩ về nền bóng đá Anh, trong đó ông đặc biệt khen ngợi lối đá của Leicester - đội đang bất ngờ dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh.

HLV Juergen Klopp - Ảnh: Reuters
HLV Juergen Klopp - Ảnh: Reuters

HLV Juergen Klopp nhận xét về Leicester: "Họ đá phản công gần như tuyệt hảo với lối triển khai bóng rất nhanh. Họ phòng ngự giỏi, phản công hay, đá bóng nhanh ở chất lượng rất cao.Tôi đặc biệt ngưỡng mộ HLV Ranieri và toàn đội Leicester".

Mùa bóng năm ngoái, trong khi HLV Klopp vẫn còn tại vị ở Dortmund, HLV Ranieri đã có cuộc viếng thăm đội bóng này. Kể lại cuộc trò chuyện năm ngoái, HLV Klopp chia sẻ: "Với những người như HLV Ranier cuộc trò chuyện luôn diễn ra thú vị. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau. Và tôi tin rằng HLV Ranieri sẽ luôn thành công trong sự nghiệp".

Đánh giá về thành công bất ngờ của Leicester, HLV Klopp nhận xét: "Tôi hoàn toàn không ngạc nhiên. Trong bóng đá, bạn phải biết nắm lấy vận may của mình. Leicester không cần quá nhiều cơ hội để ghi bàn. Rõ ràng họ đang sở hữu hai tiền đạo mạnh, với tốc độ hoàn hảo, không chấn thương, đá thường xuyên và họ được nghỉ ngơi suốt tuần để kịp hồi phục cho trận tiếp theo".

HLV Klopp nói tiếp: "Leicester xứng đáng với vị trí hiện nay. Đây không phải là ngẫu nhiên mà là kết quả của một quá trình".

Đánh giá về nền bóng đá Anh, HLV Klopp cho rằng lịch thi đấu nội địa quá dày đặc, không có thời gian nghỉ đông đang ảnh hưởng đến thành tích chung của tuyển Anh cũng như chính các đội bóng nước này tại đấu trường châu Âu.

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Klopp: "Các bạn có quá nhiều giải đấu, quá nhiều trận đấu, lại không có quãng nghỉ giữa mùa. Tôi tin rằng ai cũng thấy đây không phải là cách đem tới thành công. Ai cũng nghĩ tuyển Anh của HLV Hogdson phải thành công vì họ có nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng cầu thủ Anh không có kỳ nghỉ đông trong khi tất cả cầu thủ khác lại có. Đội Anh vẫn có thể thành công nhưng sẽ gặp khó khăn hơn các đội khác rất nhiều".

Nhà cầm quân người Đức nói tiếp: "Hẳn nhiên phải có lý do vì sao trong vài năm qua, các đội bóng Anh không còn thành công rực rỡ tại đấu trường châu Âu. Đó cũng là vì nước Anh có quá nhiều giải đấu nội địa".

Sắp tới, Liverpool của HLV Klopp sẽ trải qua ba trận trong tám ngày, kéo dài từ Giáng sinh tới năm mới, trong đó đáng chú ý là trận đấu gặp đội đang dẫn đầu Leicester lúc 22g ngày 26-12.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên