31/05/2015 03:44 GMT+7

Juergen Klopp buồn bã rời Dortmund

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 31-5, HLV Klopp cùng Dortmund đã thất bại 1-3 trước Wolfsburg trong trận chung kết Cúp Quốc gia (QG) Đức. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Klopp tại Dortmund.

Dortmund hừng hực khí thế bước vào trận với quyết tâm có một chiếc cúp để chia tay HLV Klopp. Ngay từ đầu trận, họ đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu và hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Lọt vào lối chơi tốc độ của Dortmund, Wolfsburg đã đánh mất thế trận và để cho đối phương ghi bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 6, khi Aubameyang phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của Kagawa, tung cú vô lê ghi bàn.

Dortmund có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút thứ 17 nhưng tiền đạo số 1 của họ, Marco Reus đã sút vọt xà trong tư thế trống trải. Ngoài tình huống bỏ lỡ này, Reus gần như không còn cơ hội nào khác và có trận đấu thất vọng, bị thay ra ở phút 79.

Sau thời gian đầu trận bị cuống vào lối chơi nhanh của Dortmund, Wolfsburg dần bình tĩnh, cầm được bóng, giảm nhịp trận đấu để từ đó tìm đường xuyên thủng hàng thủ đối phương. Và cũng từ đó, Wolfsburg bắt đầu cuộc lội ngược dòng.

Phút 22, thủ môn Langerak đẩy được cú sút phạt trực tiếp của Naldo nhưng Gustavo đã có mặt kịp thời, sút bồi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Wolfsburg. 11 phút sau, Wolfsburg vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ cú sút xa của Kevin De Bruyne - linh hồn trong lối chơi của Wolfsburg suốt mùa vừa qua. Và đến phút 38, tiền đạo người Hà Lan Bas Dost ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Wolfsburg.

Sang hiệp hai, Wolfsburg chủ động cầm bóng, giữ được thế trận và điều tiết nhịp độ trận đấu ở mức rất thấp. Lối chơi của Dortmund có bùng lên đôi chút từ giữa hiệp hai khi hai cầu thủ người Ba Lan Blaszczykowski và Piszczek được tung vào sân, làm sinh động hành lang cánh phải của đội. Đáp lại, phía Wolfsburg đã tăng cường tiền vệ thủ Guilavogui, thay cho tiền đạo Perisic. 

Trong hiệp hai, Dortmund chỉ có hai cơ hội nguy hiểm, đó là cú sút chệch cột của Kagawa ở đầu hiệp và cú dứt điểm của Aubameyang ở phút 88 bị thủ môn Benaglio bắt gọn.

Giữ nguyên tỉ số thắng 3-1 đến hết trận, á quân Bundesliga, Wolfsburg lần đầu tiên trong lịch sử đoạt Cúp QG Đức. Còn thất bại khiến HLV Juergen Klopp có cuộc chia tay buồn với Dortmund. Ở mùa bóng cuối cùng tại đội sau 7 năm dẫn dắt, HLV Klopp đã không có danh hiệu nào cùng Dortmund.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dortmund Wolfsburg