05/01/2015 05:30 GMT+7

Jordi Alba đánh đầu hại Barcelona!

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 5-1, trong cuộc hành quân đến sân Anoeta của Real Sociedad, hậu vệ Jordi Alba đã đánh đầu phản lưới nhà khiến Barcelona thất thủ 0-1. Thất bại cũng chấm dứt chuỗi 11 trận không thua của Barcelona.

Do hai ngôi sao Neymar và Messi được nghỉ phép năm mới nhiều hơn các đồng đội hai ngày và tập trung trễ nên HLV Luis Enrique đã để họ ngồi trên băng ghế dự bị. Đá thế họ là Munir và Pedro để hợp cùng Suarez trên hàng công. Thiếu Messi và Neymar nhưng Barcelona vẫn còn Xavi, Iniesta, Suarez... nên xét tương quan lực lượng, đội khách vẫn mạnh hơn hẳn đội chủ nhà Real Sociedad.

Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Sociedad của HLV David Moyes đã tràn lên tấn công, gây chao đảo hàng thủ Barcelona. Và ngày ở phút thứ 2, từ đường tạt của tiền vệ Canales, hậu vệ Jordi Alba trong nỗ lực bay người đánh đầu cản phá đã đốt lưới nhà.

Dù có đến hơn 90 phút còn lại để tìm bàn gỡ nhưng các cầu thủ Barcelona đã không thể làm được điều này. Trong suốt trận đấu, Barcelona liên tục ép sân với chiến thuật cầm bóng, vây hãm đối phương. Nhưng tất cả những cú dứt điểm của họ đều không thật sự nguy hiểm.

Thậm chí khi Messi được tung vào thay Munir ở phút 46; Neymar thay Pedro ở phút 58 và Alves thay Mathieu ở phút 78, những pha tấn công của Barcelona vẫn thiếu sự đột biến. Hàng phòng ngự số đông của Real Sociedad đã chơi chặt chẽ và không ngần ngại phạm lỗi để chặn đứng các đợt tấn công của đối phương. Pha bóng nguy hiểm nhất trong trận mà Barcelona tạo ra có lẽ là cú dứt điểm của Pedro buộc thủ môn Rulli phải dùng chân cản phá vào đầu hiệp hai.

Trong khi hàng công chơi thiếu sắc bén, hàng thủ của Barcelona còn tệ hơn. Ngoài pha phản lưới nhà của Alba, các hậu vệ Barcelona tỏ ra mỏng manh trước các đợt phản công sắc sảo của Real Sociedad do Canales khởi xướng. Vào giữa hiệp hai thủ môn Bravo còn một lần phạm sai lầm, đón hụt đường tạt của Belle nhưng may cho họ là Xabi Prieto lại đánh đầu vọt xà.

Thắng lợi trước Barcelona khiến sân Anoeta của Real Sociedad trở thành một địa điểm rất đặc biệt trong mùa bóng 2014-2015 bởi chính tại nơi đây, Real Sociedad - đội bóng mới chỉ có 18 điểm sau 17 vòng đấu - đã giành thắng lợi trước cả ba ông lớn là Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona.

Trận thua khiến Barcelona không thể tạm thời vượt qua mặt Real Madrid. Sau 17 vòng đấu, Barcelona xếp hạng nhì với 38 điểm, bằng với đội hạng ba Atletico Madrid và kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên