13/06/2017 21:50 GMT+7

​"Jordan không thể thắng vì VN có thủ môn quá hay"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển Jordan Abdulla Ahmed Khalfan sau trận hòa VN 0-0 ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối 13-6.

HLV Abdulla Ahmed Khalfan trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: N.K

Ông nói: "Theo kế hoạch và mong muốn của chúng tôi là có được 3 điểm trước VN. Hiệp hai chúng tôi cố gắng tấn công nhiều và tạo ra những cơ hội nhưng đã không may mắn. Trong đó, thủ môn của đội tuyển VN (Đặng Văn Lâm - PV) đã chơi quá hay khiến chúng tôi không thể ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả này cũng không tệ. Chúng tôi đã có 4 điểm, một nền tảng tốt để cố gắng giành vé dự VCK".

HLV Abdulla Ahmed Khalfan cũng dành lời khen với đội tuyển VN. Ông nói: "VN là đội bóng mạnh. Họ chơi bóng hiện đại, đá bóng ngắn, ban bật nhanh. Các cầu thủ VN chơi bóng kỹ thuật và tốc độ. Họ cho thấy sẽ có một tương lai sáng lạn và đội tuyển VN sẽ rất hứa hẹn. Tôi rất ấn tượng với số 16 (Công Phượng - PV). Anh ấy gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Cầu thủ này chơi kỹ thuật và luôn biết cách xử lý bóng một cách hiệu quả nhất. Do đó, trong hiệp hai, tôi đã khóa cánh có Công Phượng và yêu cầu các học trò phải giới hạn phạm vi hoạt động của cầu thủ này".

Thủ môn Đặng Văn Lâm trong trận đấu với Jordan. Ảnh: N.K

Về phần mình, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông hài lòng với một điểm giành được. Ông nói: "Kết quả một điểm khiến tôi hài lòng. Nhưng điều làm tôi hài lòng nhất chính là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Đối đầu với đối thủ mạnh như Jordan nhưng họ nhập cuộc tự tin và có tính chiến đấu cao. Mặc dù bị ép sân và liên tục phải chơi không chiến nhưng các em không hề lép vế. Tôi hơi tiếc khi các cầu thủ bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn. Như trong hiệp một, Công Phượng chuyền cho Thanh Trung dứt điểm không thành công. Và trong hiệp 2, đội cũng có vài cơ hội để có thể giành chiến thắng".

Nói về cơ hội đi tiếp của đội tuyển VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết đội sẽ cố gắng từng trận một. Ông nói: "Ở trận mở màn, Campuchia đã thua Jordan 0-7 nhưng lại vừa thắng Afghanistan 1-0. Các trận đấu đang ở phía trước và chúng tôi sẽ cố gắng để lấy vị trí nhì bảng. Muốn vậy, những trận đấu tới, VFF cần chuẩn bị kỹ càng hơn để tránh lặp lại khó khăn vì thiếu cầu thủ như vừa qua".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng dành lời khen cho thủ môn việt kiều Đặng Văn Lâm đã chơi tốt trong trận đấu này. Ông nói: "Đây là trận đầu tiên Văn Lâm thi đấu cho đội tuyển VN và đã chơi rất tốt. Đó là lí do anh ấy ngồi đây với tôi trong buổi họp báo sau trận". Về phần mình, thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Tôi rất vui khi lần đầu tiên được chơi cho ĐTQG. Và tôi càng vui hơn nữa khi cùng các đồng đội chơi tốt để có được một điểm trước Jordan". 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên