17/06/2014 02:02 GMT+7

John Obi Mikel xuất sắc nhất trận Nigeria - Iran

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Tiền vệ John Obi Mikel của tuyển Nigeria đã được các chuyên gia của FIFA bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" hòa 0-0 với Iran ở bảng F diễn ra ngày 17-6 (giờ VN).

Tính đến thời điểm này, cuộc đối đầu giữa Iran và Nigeria là trận đấu đầu tiên của VCK World Cup 2014 không có bàn thắng nào được ghi. Và nó cũng khiến các chuyên gia của FIFA khá đau đầu khi phải chọn ra người xuất sắc nhất bởi không có cái tên nào thực sự nổi bật trên sân dù Nigeria mang đến Brazil đội hình gồm rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng  tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Anh, Ý, Tây Ban Nha,,..

Tuy nhiên, các chuyên gia của FIFA cũng có lý của mình khi quyết định vinh danh tiền vệ của CLB Chelsea John Obi Mikel. Không thật xuất sắc nhưng John Obi Mikel đã làm tròn vai trò thủ lĩnh của Nigeria ở khu vực giữa sân. Anh di chuyển như con thoi để lên công về thủ khá toàn diện. Với khả năng thu hồi bóng khá tốt, John Obi Mikel chính là bức tường phòng ngự từ xa của Nigeria, làm suy yếu sức tấn công của Iran.

Ngoài ra, John Obi Mikel còn có nhiều đường chuyền chính xác khi có đến 64 đường bóng xuất phát từ mũi giày của anh tìm đến đúng đồng đội.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên