30/06/2012 19:35 GMT+7

Johan Blake thắng Powell, thắng cả Usain Bolt

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đợt chạy tuyển chọn VĐV dự Olympic 2012 của Jamaica diễn ra ngày 30-6 chứng kiến bất ngờ lớn khi Johan Blake về nhất cự ly 100m, qua mặt hai đàn anh sừng sỏ Asafa Powell và Usain Bolt.

TTO - Đợt chạy tuyển chọn VĐV dự Olympic 2012 của Jamaica diễn ra ngày 30-6 chứng kiến bất ngờ lớn khi Johan Blake về nhất cự ly 100m, qua mặt hai đàn anh sừng sỏ Asafa Powell và Usain Bolt.

Thời gian của Johan Blake là 9,75 giây, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Blake và cũng là thành tích tốt nhất thế giới trong năm 2012. Ở đợt chạy này, tia chớp Usain Bolt chỉ về nhì với thời gian 9,86 giây. Còn Asafa Powell về đích thứ ba với thời gian 9,88 giây. Với thành tích này, cả Blake, Powell lẫn Bolt đều giành vé dự Olympic London 2012.

Johan Blake, người được thế giới biết đến khi đoạt HCV cự ly 100m tại Giải VĐTG điền kinh năm ngoái khi Usain Bolt bị loại do phạm luật. Thành tích 9,75 giây cũng giúp Blake trở thành người chạy nhanh thứ tư trong lịch sử, sau Usain Bolt (9,58 giây - kỷ lục thế giới), Tyson Gay (9,69 giây), Asafa Powell (9,75 giây).

Sau khi về đích, Johan Blake nói: "Không có áp lực gì... Mọi thứ đều tốt. Tôi chỉ may mắn. Giờ đây tôi là nhà vô địch Jamaica và sẽ dự Olympic London với tư cách này. Theo bình luận của BBC, Johan Blake với biệt danh "quái vật" đã lao đi trên đường chạy như lao vào con mồi sau nhiều ngày chưa ăn.

Trong khi đó thất bại này của Usain Bolt là một thất vọng lớn đối với bản thân VĐV này. Trước đây Usain Bolt cho biết đợt chạy lần này là một trong những bước chạy đà chuẩn bị Olympic London. Nhưng Bolt đã thi đấu không tốt. Cả ở bán kết lẫn chung kết, Usain Bolt đều xuất phát không tốt, thậm chí ở bán kết thành tích của Bolt cũng chỉ là 10,01 giây.

Sự căng thẳng đã thể hiện rõ ở Usain Bolt khi trước các đợt chạy không còn thấy được thái độ thư giãn, cười hay pha trò của Bolt nữa. Anh rất tập trung nhưng cuối cùng thành tích vẫn không như mong đợi.

Còn Asafa Powell, buổi sáng trước khi thi đấu anh còn phải sang Florida, Mỹ chữa trị chấn thương. Ngay sau đợt thi chung kết, Powell đã ngã ra sân và cần đến sự chăm sóc của bác sĩ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên