08/06/2011 07:06 GMT+7

Jetstar Pacific nợ 180 tỉ đồng tiền mua xăng

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Tại cuộc gặp báo chí ngày 7-6, ông Trần Hữu Phúc - tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu hàng không (VNC) - cho biết đến thời điểm này Hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) đang nợ VNC 180 tỉ đồng chưa kể lãi suất.

Read this on Tuoitrenews.vn

Nếu tính cả số nợ hơn 27 tỉ đồng của Hãng hàng không Indochina Airlines (ICA) thì số nợ trên chiếm hơn 50% vốn điều lệ (400 tỉ đồng) của VNC.

Ngày 31-5 vừa qua, hợp đồng mua bán nhiên liệu của hai bên đã hết hiệu lực và VNC đã gửi báo cáo Cục Hàng không VN, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Bộ Tài chính, Vietnam Airlines (chủ sở hữu VNC) về khoản nợ quá hạn của JP nhưng các cơ quan chức năng chưa đưa ra được phương án xử lý cụ thể.

Mong muốn của VNC là tiếp tục cung cấp xăng cho JP và đồng ý để JP trả nợ dần đến tháng 8-2011 với điều kiện JP phải có bảo lãnh của ngân hàng hoặc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (đơn vị nắm 70% cổ phần của JP).

Tuy nhiên, JP vẫn chưa đáp ứng yêu cầu này nên từ ngày 5-6 đến nay VNC đưa ra biện pháp tình thế là thu tiền trước khi cung cấp xăng cho máy bay của JP theo từng ngày với số tiền 3,6 tỉ đồng/ngày.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên