Xe
01/08/2014 14:27 GMT+7

Jaguar mua bộ xe cổ lớn nhất nước Anh giá 170 triệu USD

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Jaguar Land Rover đã trở thành chủ nhân mới của bộ sưu tập xe hơi cổ lớn nhất Vương quốc Anh gồm 543 chiếc.

vrdFT1Kn.jpgPhóng to
Bộ sưu tập xe cổ 543 chiếc trị giá 100 triệu bảng Anh của nhà sưu tập James Hull - Ảnh: Birmingham Post

Đây là bộ sưu tập xe cổ cá nhân và nổi tiếng nhất nước Anh của nhà sưu tập kiêm doanh nhân James Hull, với giá trị lên đến 100 triệu bảng Anh (khoảng 170 triệu USD)..

543 chiếc xe cổ trong bộ sưu tập của James Hull bao gồm Swallow Sidecars và Swallow Austin Sevens đóng thân vỏ thủ công từng chiếc (coachbuilt), cộng với một số model SS trước chiến tranh, 7 chiếc XK 120, C- và D-type, một chiếc XKSS, 8 chiếc E-type, 30 chiếc saloon Jaguar 'Mark', 19 chiếc XJS và hơn 20 chiếc saloon XJ.

Jaguar Land Rover rất quan tâm đến bộ sưu tập này vì thực tế nó có cả những chiếc 130 Jaguar và Swallow Sidecar (Swallow Sidecars là tên trước đây của Jaguar).

Chủ nhân James Hull có vẻ rất hài lòng với Jaguar khi đánh giá người chủ mới là "một nhà giám sát hoàn hảo và tôi biết đã giao bộ sưu tập này cho người gìn giữ an toàn".

Ông chia sẻ: "Đi du lịch khắp nơi để xây dựng nên bộ sưu tập này trong nhiều năm qua đã trở thành công việc của tình yêu và cuộc sống của tôi. Vì thế động lực chính của tôi không phải là bán với cái giá cao nhất có thể mà là bảo đảm được tương lai của bộ sưu tập này vẫn nằm trong tay người Anh, dưới sự nâng niu đúng nghĩa. Những năm gần đây, tôi đã tìm hiểu khá rõ về Jaguar Land Rover. Họ cũng mượn một số chiếc xe trong bộ sưu tập của tôi trưng bày tại một số sự kiện như Mille Miglia và để hỗ trợ Jaguar ở châu Á”.

Phần lớn các mẫu xe trong bộ sưu tập này được mô tả vẫn đang trong "tình trạng thật sự xuất sắc", với nhiều câu chuyện lịch sử ẩn chứa phía sau. Bộ sưu tập này cũng có nhiều mẫu ôtô nổi tiếng khác của nước Anh.

Jaguar Heritage - một nhánh trong Special Operations - gần đây cũng công bố sẽ tạo ra 6 phiên bản đặc biệt nhất của chiếc Lightweight E-type lai xe đua nguyên bản sản xuất năm 1963.

Giám đốc điều hành John Edwards tại Special Vehicle Operations cho biết: "Chúng tôi vui mừng vì Jaguar Land Rover đã đạt được thỏa thuận với James Hull để bảo đảm tương lai cho một bộ sưu tập cực kỳ quan trọng đối với thương hiệu Jaguar nói riêng và ngành ôtô Vương quốc Anh nói chung. Chúng tôi chia sẻ cùng mục tiêu với James để gìn giữ bộ sưu tập trong tay người Anh".

ncqRGnlF.jpg
2WK6nX81.jpg
8VLqb1hh.jpgPhóng to
WGZ3LzxT.jpg
CptaWzar.jpg

(Theo Birmingham Post)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên