Xe
24/10/2017 13:49 GMT+7

Ít xe máy chạy lên cầu vượt Hàng Xanh

NGỌC ẨN - TÂM ĐỨC
NGỌC ẨN - TÂM ĐỨC

TTO - Rất ít xe máy chạy trên cầu vượt Hàng Xanh - trục đường Điện Biên Phủ hướng từ trung tâm TP về cầu Sài Gòn hoặc ngược lại.

*** Error ***
 

Sở GTVT TP cho xe máy chạy chung với ôtô trên cầu vượt này bắt đầu từ ngày 21-10. Tuy nhiên, rất ít xe máy chạy trên cầu vượt Hàng Xanh - trục đường Điện Biên Phủ hướng từ trung tâm TP về cầu Sài Gòn hoặc ngược lại.

Trong khi bên dưới đường, dòng xe máy vẫn xếp hàng chờ đèn tín hiệu giao thông qua vòng xoay Hàng Xanh.

Ông Trần Sĩ Thắng - phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 - giải thích là do người dân chưa được thông tin đã cho phép người đi xe máy lên cầu.

Do đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 sẽ cho treo băngrôn thông tin đến người dân về việc được đi xe máy lên cầu vượt Hàng Xanh. Đồng thời sẽ thông tin nội dung này đến các đài VOV, VOH... để người dân biết.

Theo ông Thắng, việc cho xe máy lên cầu vượt Hàng Xanh đã được tính toán tổ chức lại giao thông. Cụ thể là trên một chiều xe được bố trí một làn ôtô và một làn xe máy, nhưng có hiện tượng nhiều ôtô theo thói quen cũ đã chạy vào làn xe máy và khi ôtô đổ dốc đã tăng tốc độ lên 60-70 km/h gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Vì vậy, khu sẽ đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông bắn tốc độ và xử phạt xe vi phạm.

Khu quản lý giao thông đô thị số 2 khẳng định việc cho xe máy lên cầu vượt Hàng Xanh nhằm giảm ùn tắc giao thông ở khu vực này.

Bởi vì trên chiều xe chạy ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thường xuyên bị ùn tắc ở đoạn từ đường D5 kéo dài đến cầu vượt Hàng Xanh.

Do đó xe máy chạy trên trục đường Điện Biên Phủ qua cầu vượt Hàng Xanh sẽ tránh bị ùn tắc tại vòng xoay này.

Khu 2 cũng đã nâng cao lan can cầu vượt Hàng Xanh thêm 30cm nhằm bảo đảm an toàn cho xe máy qua cầu vượt.

NGỌC ẨN - TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên