10/08/2015 09:50 GMT+7

14 người chết ở Trung Quốc vì siêu bão Soudelor

MỸ LOAN - HẢI YẾN
MỸ LOAN - HẢI YẾN

TTO - Thống kê cập nhật đến trưa 10-8 cho biết ít nhất 14 người chết, 5 người mất tích sau khi siêu bão Soudelor đổ bộ vào các tỉnh miền duyên hải Trung Quốc.

Đội cứu hộ được điều động đến hiện trường  - Ảnh: CNN

Số nạn nhân thiệt mạng do lũ cuốn trôi hoặc bị chôn vùi trong những căn nhà bị sập vì lở đất. Chỉ riêng khu vực thành phố Ôn Châu (Chiết Giang), có hơn 10 người thiệt mạng khi bão Soudelor quét qua. 

Nhật Báo Trung Quốc cho biết bão Soudelor gây mưa lớn dữ dội và liên tục ở các vùng này, làm mất điện trên diện rộng.

Sau khi đổ bộ đầu tiên vào tỉnh Phúc Kiến, siêu bão Soudelor giảm xuống thành một cơn bão nhiệt đới nhưng sức tàn phá vẫn rất dữ dội. Bão làm sập 530 căn nhà và gây hư hại hơn 17.300 căn khác ở Phúc Kiến.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc chiếu cảnh nhiều xe cộ chìm trong biển lũ tràn qua những con đường lớn. Sở Dân chính Phúc Kiến cho biết có khoảng 10 triệu người trong tỉnh này bị ảnh hưởng và khoảng 15.300 người đang cần cứu trợ khẩn cấp sau bão.

Thiệt hại kinh tế riêng tỉnh Phúc Kiến ước tính lên đến 3,83 tỉ nhân dân tệ (khoảng 617 triệu USD). Có ba sân bay phải đóng cửa và hơn 530 chuyến bay phải hủy chuyến do thời tiết xấu. 

Clip: siêu bão Soudelor gây thiệt hại kinh hoàng ở Trung Quốc - Nguồn: YouTube

Tỉnh Chiết Giang thiệt hại khá nặng nề, xét về kinh tế ước tính khoảng 644 triệu USD. 

Để đối phó với cơn bão, chính quyền tỉnh Phúc Kiến trước đó phát báo động khẩn nhằm sơ tán hơn 250.000 người dân ở tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang đến vùng đất cao hơn. Gần 60.000 tàu cá cũng được lệnh quay vào bờ.

Bão lớn làm bật gốc cây cối trên đường phố Trung Quốc - Ảnh: CNN

Tân Hoa xã cho biết cảnh sát biển đã cứu 55 giảng viên và sinh viên đại học bị mắc kẹt trên một hòn đảo nhỏ, nơi họ đang tham gia một trại hè.

Đội cứu hộ giải cứu một người đàn ông bị ngập trong bùn tại Đài Loan ngày 8-8 - Ảnh: CNN

Hãng tin AFP cho biết siêu bão Soudelor dự kiến sẽ hòa vào một cơn bão khác và gây ra mưa lớn tại Hàn Quốc và một phần Nhật Bản trong nay mai.

Đài Loan có năm người chết, 100 người mất tích và gần 190 người bị thương do bão Soudelor gây ra. Đài Loan dỡ cảnh báo bão hôm 9-9 nhưng Cơ quan dự báo thời tiết lãnh thổ này thông báo sẽ có mưa lớn xuất hiện ở các vùng phía nam đảo.

 

MỸ LOAN - HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên