10/06/2016 06:51 GMT+7

Israel cấm người Palestin nhập cảnh sau vụ xả súng tại thủ đô

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Sau vụ xả súng ngay tại thủ đô Tel Aviv ngày 9-6, chính quyền Israel thông báo sẽ hủy bỏ giấy phép nhập cảnh đã cấp cho 83.000 người Palestine, đồng thời sẽ triển khai thêm hàng trăm binh sĩ tới khu Bờ Tây.  

 Binh sĩ Israel tra hỏi một người đàn ông gần thành phố Hebron, khu Bờ Tây sau vụ tấn công ngày 9-6 - Ảnh: Reuters​

Reuters dẫn nguồn tin từ quân đội Israel cho biết, số giấy phép này được cấp cho những người Palestine đến thăm người thân ở Israel trong suốt một tháng chay Ramadan của đạo Hồi.

Khoảng 600 binh sĩ Israel cũng đã được triển khai tới khu Bờ Tây vào cuối ngày 9-6 nhằm tăng cường lực lượng cho các trạm kiểm soát, đồng thời sẽ tiến hành bắt giữ và lục soát những người nghi là phiến quân.

Lệnh cấm tiếp cận cũng được Israel áp dụng tại khu vực thánh đường Al-Aqsa tại thành phố Jerusalem, vốn được người Hồi giáo xem là nơi linh thiêng thứ ba trong đức tin của họ. Điều này đã dẫn đến căng thẳng giữa người Palestine và chính quyền Israel.

Vụ tấn công khiến bốn người Israel thiệt mạng xảy ra tại một trung tâm mua sắm và ăn uống, vốn chỉ cách Bộ Quốc phòng Israel vài trăm mét.

Hiện vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đến từ vùng Hebron, một khu vực thuộc Bờ Tây do Israel kiểm soát.

Sau vụ tấn công, một số khu vực tại Bờ Tây đã bắn pháo hoa ăn mừng trong khi người dân thì ca hát và vẫy cờ.

Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu gọi những kẻ đã thực hiện vụ tấn công là “những tên giết người máu lạnh” và thề sẽ trả thù.

 

 

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bờ Tây Palestine