10/03/2015 08:00 GMT+7

​iSpace nâng tầm chất lượng, khẳng định vị thế

Bích Thắm
Bích Thắm

Tự hào là đơn vị uy tín trong công tác đào tạo CNTT nói chung, lĩnh vực an ninh – an toàn thông tin nói riêng, từ cuối năm 2014, Trường Cao Đẳng iSpace đã mạnh tay đầu tư, nâng cao chất lượng giáo dục nhằm cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực đáp ứng những nhu cầu khắt khe của thị trường.

Sinh viên iSpace tự tin, năng động và sáng tạo

Tuyển sinh đi liền tuyển dụng

Dù theo học lĩnh vực nào thì việc tìm được công việc tốt, đúng chuyên ngành học sau khi tốt nghiệp luôn là mong mỏi của hầu hết người học. Thế nhưng, một số sinh viên mới ra trường còn thất nghiệp vì yếu kỹ năng, thiếu kinh nghiệm, trong khi hầu hết các doanh nghiệp rất ngại bỏ thời gian và chi phí đào tạo lại. Sự “lệch pha” này khiến nguồn nhân lực đào tạo ra rơi vào cảnh “lượng nhiều, chất ít”.

Nắm được vấn đề, iSpace đã chủ động liên kết với các doanh nghiệp bằng quy trình đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chương trình “Tuyển sinh đi liền tuyển dụng” - đào tạo nhân lực CNTT theo nhu cầu của doanh nghiệp. Tại iSpace, sinh viên được học bám sát những gì doanh nghiệp cần, đồng thời còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết, đảm bảo sau khi ra trường có thể vững vàng hội nhập vào môi trường làm việc tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trang bị kỹ năng Anh ngữ cho sinh viên là việc không thể thiếu. iSpace luôn chú trọng đẩy mạnh đào tạo Anh ngữ cho sinh viên song song với đào tạo nghề. Sinh viên iSpace được tăng cường học tiếng Anh cả về giao tiếp và chuyên ngành, đảm bảo sinh viên có thể đọc hiểu tài liệu và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp.

Dạy theo phương pháp thao luyện thực tế

Những năm qua, trường Cao đẳng nghề CNTT iSpace đặc biệt quan tâm chăm lo phát triển và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đặc biệt trong lãnh vực An ninh mạng. Th.s Nguyễn Hoàng Anh - hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cố vấn ngành An ninh mạng là Lãnh đạo An toàn thông tin (CSO) tại Việt Nam - một chuyên gia đầu ngành với 20 năm kinh nghiệm về đào tạo và bảo vệ các hệ thống thông tin lớn và trọng yếu của Việt Nam. Lực lượng giảng viên được tuyển dụng là những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng sư phạm, kinh nghiệm lâu năm trong nghề và sở hữu nhiều chứng chỉ của Viện nghiên cứu An ninh mạng SANS của Mỹ - một tổ chức hàng đầu về đào tạo An ninh mạng của thế giới”.

Chương trình đào tạo An ninh mạng của Trường được đổi mới, xây dựng theo Chương trình Quốc gia về Nghề An ninh mạng của Mỹ. Theo đó, sinh viên được dạy theo phương pháp thao luyện thực tế hiện đại, thú vị và lôi cuốn. Ngoài giờ lý thuyết, tại Xưởng thực tập, sinh viên sẽ được làm việc trên những thiết bị thật do các doanh nghiệp tài trợ, dưới sự hướng dẫn của chính doanh nghiệp. Kết thúc mỗi học phần, giai đoạn, các bạn phải chứng minh năng lực chuyên môn của mình với nhà trường và doanh nghiệp qua các sản phẩm thật có khả năng ứng dụng được, để được nhận chứng chỉ xác thực kỹ năng hành nghề của doanh nghiệp.

Đáng chú ý, để đạt được mục tiêu đào tạo ra đội ngũ “chiến binh mạng” lành nghề cho xã hội, Nhà trường đã mạnh tay đầu tư một hệ thống đào tạo huấn luyện mới có giá trị lên đến nhiều triệu USD sẽ được các đối tác nước ngoài chuyển giao cho nhà trường trong năm 2015.

“Đây là một hệ thống cho phép thay thế cho các bài học lý thuyết vốn khô khan bằng các bài diễn tập, thao luyện tình huống thực tế trực quan...Hoạt động của virus máy tính, các lỗ hổng bảo mật hay các cuộc tấn công và hoạt động phòng thủ mạng sẽ được mô phỏng trên hệ thống này. Nhiệm vụ của sinh viên là vận dụng kiến thức để thao tác, xử lý nhằm làm quen ngay với các hiểm họa về an ninh thông tin vốn xảy ra hàng ngày, hàng giờ, cách học này rất hiệu quả và lôi cuốn”, Th.s Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.

iSpace thông báo tuyển sinh năm 2015 với 800 chỉ tiêu, gồm bốn ngành học:

• An ninh mạng                • Quản trị mạng    

• Thiết kế đồ họa             • Lập trình ứng dụng di động

Địa chỉ: 137C Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5, TP.HCM

ĐT: (08) 6261 0303 - 0938.205.466. Email:ispace@ispace.edu.vn

Website: www.ispace.edu.vn. Facebook: www.facebook.com/ispace.vn 

Bích Thắm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên