22/07/2011 21:31 GMT+7

Ishchenko tung hoành ở môn bơi nghệ thuật

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay 22-7, ngày thi đấu thứ 8 của giải VĐTG bơi lội tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc đã trao thêm 4 tấm HCV, trong đó thành công tiếp tục đến với nữ hoàng bơi nghệ thuật của Nga, Natalia Ishchenko.

TTO - Hôm nay 22-7, ngày thi đấu thứ 8 của giải VĐTG bơi lội tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc đã trao thêm 4 tấm HCV, trong đó thành công tiếp tục đến với nữ hoàng bơi nghệ thuật của Nga, Natalia Ishchenko.

Ở nội dung bơi nghệ thuật kỹ thuật đôi, Ishchenko đã cùng đồng đội Svetlana Romashina đăng quang với điểm số 98,41. Trước đó đôi này đã đoạt tấm HCV ở nội dung bơi nghệ thuật tự do đôi.

Với Ishchenko, đây đã là chiếc HCV thứ 5 tại giải của cô, vượt hơn cột mốc 4 HCV tại giải cách đây 2 năm tổ chức tại Roma và nâng tổng số HCV đoạt được tại giải thế giới lên con số đáng kinh ngạc 15.

Có thể nói tại giải VĐTG bơi lội năm nay, khó vận động viên nữ nào, thậm chí cả nam kình ngư vượt hơn thành tích của Ishchenko. Tuần sau các nội dung bơi lội sẽ bước vào thi đấu và khó có kình ngư nữ nào có thể đoạt được 5 HCV và thậm chí như Michael Phelps, trong tình hình hiện nay cũng khó vượt qua con số này.

Hơn nữa, Ishchenko hoàn toàn có thể nâng cao thành tích của mình bởi vì ngày mai 23-7, giải sẽ diễn ra nội dung bơi nghệ thuật cuối cùng là đồng đội tự do và Nga, đương nhiên vẫn là ứng cử viên vô địch lớn nhất.

Trong khi đó Trung Quốc tiếp tục “nuốt chửng” các nội dung nhảy cầu. Hôm nay He Chong đã bảo vệ thành công chức vô địch nội dung 3m ván mềm đơn nam giúp đoàn Trung Quốc đạt hiệu suất 100%: giành 8 HCV sau cả 8 nội dung.

Nội dung 3m ván mềm nam đã diễn ra cực kỳ sôi nổi với sự so kè quyết liệt của hai vận động viên Trung Quốc, He Chong và Qin Kai - người đã đoạt HCV ở nội dung 3m ván mềm đôi nam. Tuy nhiên ở vòng nhảy thứ tư, Qin Kai đã hoàn toàn thất bại với cú xoay người bốn vòng rưỡi và bị rớt ra khỏi ba vị trí nhận huy chương. Còn He Chong không phạm sai lầm nào và đã đăng quang.

Ngày mai 23-7, hai nội dung cuối cùng của môn nhảy cầu sẽ diễn ra là 10m ván cứng nam và 3m ván mềm nữ. Và hiện nay hai niềm hy vọng lớn nhất của thế giới để phá vỡ sự thống trị ở các nội dung nhảy cầu là Matthew Micham của Úc và Tom Daley của Anh, đều ở nội dung 10m ván cứng.

Trong buổi thi đấu sáng nay, các nội dung bơi ngoài trời cũng tiếp tục với cự ly 5km nam và nữ. Đoạt HCV ở nội dung 5km nam là vận động viên nổi danh người Đức Thomas Lurz với thời gian 56 phút 16,6 giây; về nhì là Spyros Gianniotis của Hy Lạp. Như vậy Lurz đã trả được món nợ với Spyros Gianniotis khi chỉ về nhì ở cự ly 10km.

Ở cự ly dành cho nữ, chiến thắng thuộc về tay bơi Thụy Sĩ Swann Oberson với thời gian 1 giờ 39,7 giây. Cuộc thi đã diễn ra gay cấn đến phút chót khi ở mức đến 10 vận động viên đầu tiên chỉ hơn kém nhau 8 giây.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên