10/04/2015 09:30 GMT+7

IS hành quyết 300 người ở Iraq

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa hành quyết 300 người ở tỉnh al-Anbar, miền tây Iraq, theo nguồn tin các quan chức và truyền thông Iraq.

Các tay súng IS hành quyết con tin tại một địa điểm không xác định ở tỉnh Nineveh, Iraq - Ảnh: Press TV

Vụ hành quyết được ông Sheikh Naim al-Gaoud - người đứng đầu bộ lạc Albu Nimr, xác nhận hôm qua 9-4. Theo đó, phiến quân IS đã giết các nạn nhân ở thị trấn biên giới al-Qa'im, nằm cách thủ đô Baghdad gần 400km về phía tây bắc.

Tờ Tin Iraq điện tử đưa tin các nạn nhân gồm dân thường, các thành viên quân đội và lực lượng an ninh Iraq bị IS bắt ở các khu vực al-Karableh, Albu Mahal và các bộ lạc Albu Salman ở phía tây tỉnh al-Anbar.

Các nguồn tin cũng cho biết trước đó 1 ngày, IS đã hành quyết 10 bác sĩ ở khu vực Hammam al-Alil, nằm cách TP Mosul khoảng 25km, do họ từ chối trị thương cho các tay súng của nhóm này.

Cũng trong ngày 9-4, nhà chức trách Mỹ đã truy tố Joshua Ray Van Haften (quốc tịch Mỹ) do tìm cách cung cấp hỗ trợ cho nhóm IS.

RT dẫn thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Van Haften, 34 tuổi, ngụ Madison, Wisconsin, bị cáo buộc dự định đến Iraq hoặc Syria để gia nhập IS. Anh ta bị bắt tại Sân bay Quốc tế Chicago O'Hare đêm 8-4 (giờ địa phương) sau khi đáp máy bay về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên