26/09/2015 09:13 GMT+7

IS hành quyết 7 thanh niên Iraq vì mặc quần jean

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa hành quyết 7 thanh niên Iraq ở tỉnh Nineveh với lý do họ mặc quần jean.

Các tay súng IS tại thành phố Mosul - Ảnh: Press TV

Thông tin với đài truyền hình vệ tinh al-Sumaria ngày 25-9, ông Saeed Mamouzini - phát ngôn viên Đảng Dân chủ người Kurd (KDP), cho biết các thanh niên trên bị IS bắt ở thành phố Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía bắc, sau đó xử tử họ do tội mặc quần jean - được coi là không phù hợp với quy định trang phục do nhóm này đưa ra.

IS cũng bắt giữ 265 thanh niên khác ở thành phố Mosul với lý do họ dùng điện thoại di động để chụp ảnh "tự sướng" (selfie).

Trước đó vào ngày 19-9, IS cũng bắt nhốt 127 người dân thành phố do sử dụng điện thoại di động để liên lạc với người thân và bạn bè.

Cũng trong ngày 25-9, ông Gert-Rene Polli - chuyên gia chống khủng bố và là cựu Giám đốc Văn phòng Liên bang Bảo vệ Hiến pháp và Chống khủng bố của Áo (BVT), cảnh báo “hàng chục” tay súng nhóm IS đã xâm nhập vào châu Âu qua làn sóng người di cư hiện nay.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Kronen Zeitung, ông Polli cho rằng các cơ quan an ninh ở châu Âu có ít cơ hội trong việc bắt giữ các đối tượng tình nghi khủng bố, đồng thời chỉ trích nhà chức trách Áo thiếu những biện pháp ứng phó khẩn cấp đối với vấn đề trên.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên