16/02/2015 08:49 GMT+7

IS hành quyết 21 người Ai Cập, Cairo dọa trả thù

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua 15-2 lại tung lên mạng một đoạn phim chiếu cảnh hành quyết 21 người Ai Cập.

Ảnh chụp màn hình cảnh hành quyết - Ảnh: NBC News

Theo NBC News, đoạn phim chiếu cảnh các con tin Ai Cập, tất cả là đàn ông, trong bộ quần áo màu cam bị bắt quỳ trên một bãi biển. Đứng sau mỗi con tin là một tên khủng bố mặc đồ đen, che mặt và cầm dao trong tay. 

Sau một tuyên bố ngắn của tên chỉ huy, tất cả con tin đều bị cắt đầu. Đây là lần đầu tiên IS công bố cảnh giết chóc bên ngoài lãnh thổ chúng kiểm soát ở Syria và Iraq.

Một đoạn phụ đề ghi địa điểm là “Wilayat Tarabulus bên bờ Địa Trung Hải”. Các nhà phân tích nói đoạn phim có thể đã được quay gần thành phố Tripoli (Libya).

Đoạn phim được đặt tựa đề là “Một thông điệp máu gửi đến quốc gia chữ thập”. Thông điệp này được cho nhắm trực đến đến Giáo hội Cơ đốc Ai Cập nói riêng và phương Tây nói chung.

Truyền thông Ai Cập nói Giáo hội Coptic Ai Cập đã xác nhận vụ hành quyết.

Cairo công bố quốc tang 7 ngày.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi hôm qua tuyên bố Cairo sẽ đáp trả thích đáng hành động khủng bố của IS. "Những hành động hèn hạ này sẽ không làm xói mòn quyết tâm của chúng ta", ông Sisi nói.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên