12/04/2015 09:31 GMT+7

IS chiếm lại nhiều khu vực quan trọng, giết 33 thường dân

KIM THOA
KIM THOA

TTO - Sau cuộc tấn công kéo dài nhiều giờ vào thành phố Ramadi của Iraq bằng cả đánh bom tự sát và đánh bom bằng xe hơi, lực lượng IS đã chiếm đóng được nhiều khu vực.

Người dân sợ hãi khi bị IS tấn công - Ảnh: CNN

Theo CNN, có ít nhất 10 người thuộc lực lượng quân đội Iraq bị thiệt mạng trong các vụ tấn công. Người chỉ huy lực lượng quân đội tại tỉnh Anbar, tướng Qassim al-Muhammadi, cũng đã bị thương.

Tới nay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã giành quyền kiểm soát tại các quận phía bắc là Albu Faraj, Albu Essa và Albu Risha của thành phố Ramadi.

Nằm cách thủ đô Baghdad 70 km về phía tây, thành phố Ramadi trong nhiều tháng qua đã liên tục diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt, dai dẳng giữa IS và lực lượng quân đội Iraq.

Video IS thực hiện các cuộc đánh bom ở Iraq

Cũng hôm qua (11-4) Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ tỉnh Anbar, phía tây Iraq cho biết, lực lượng phiến quân Hồi giáo IS đã lại vừa giết chết 33 dân thường, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em ở tỉnh này.

IS bắt giữ 33 người này hôm thứ 6 sau khi chúng chiếm được quyền kiểm soát khu vực Albu Farraj ở phía bắc Ramadi, cách thủ đô Baghdah của Iraq 110km về phía tây. Tới cuối ngày thứ sáu (10-4), chúng hành quyết cả 33 người.

Ai Cập đưa hơn 60 thành viên Anh em Hồi giáo ra tòa án binh 

Ngày 11-4, Tổng công tố Ai Cập Hisham Barakat  đã quyết định đưa 64 thành viên tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) ra tòa án binh với cáo buộc khủng bố.

Thông cáo của Văn phòng tổng công tố Ai Cập cho biết các bị cáo nói trên đã lập các nhóm vũ trang tại thủ đô Cairo, thành phố Alexandria và tỉnh Port Said nhằm tấn công các thẩm phán và lực lượng an ninh, cũng như gây tình trạng hỗn loạn và bất ổn cho đất nước. 

Trong số các bị cáo trên, 23 người thú nhận là thành viên các nhóm vũ trang, sở hữu, sản xuất và sử dụng vũ khí trái phép. Mười người thú nhận đã tấn công các đồn cảnh sát ở Alexandria, các trạm kiểm soát và âm mưu sát hại các nhân viên an ninh. Mười ba người khác khai đã tham gia phá hoại các trụ điện, cài các thiết bị nổ tại Sân bay quốc tế Cairo và các trung tâm mua sắm ở thủ đô.

KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Iraq