25/05/2015 06:30 GMT+7

IS bắn, chặt đầu 217 người Syria trong 9 ngày

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chỉ trong vòng 9 ngày, IS đã hành quyết 217 người (gồm cả thường dân) ở khu vực trong và xung quanh thành cổ Palmyra của Syria.

Cờ IS đã cắm trên nóc khu phế tích một lâu đài cổ tại Palmyra - Ảnh: AP

Theo AFP, thông tin do Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) công bố ngày hôm qua (24-5). Các tài liệu thống kê của tổ chức này ghi nhận đã có 67 dân thường (trong đó có 14 trẻ em và 12 phụ nữ) và 150 binh sỹ quân đội bị IS hành quyết tại các khu vực khác nhau trong tỉnh Homs kể từ ngày 16-5.

Giám đốc tổ chức, ông Rami Abdel Rahman cho biết, nhiều gia đình đã bị chúng hành quyết cả nhà. Ông nói: “Hầu hết các trường hợp thiệt mạng ở Palmyra, một số bị chúng bắn chết, số khác bị chúng dùng dao chặt đầu”.

Các thống kê số người thiệt mạng dưới tay IS của SOHR được công bố chỉ vài giờ sau khi truyền thông quốc gia Syria đưa tin, IS đã tiến hành một cuộc “thảm sát” tại Palmyra, giết hại khoảng 400 dân thường, phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Theo tổ chức SOHR, các vụ hành quyết diễn ra vài ngày sau khi IS bắt đầu tràn quân từ căn cứ của chúng ở tỉnh Deir Ezzor gần đó vào tỉnh Homs.

Ngày 13-5, chúng đã chiếm được thị trấn chiến lược Sukhnah và 24 giờ sau đó giành tiếp quyền kiểm soát thành cổ Palmyra. Sự việc đang khiến quốc tế lo ngại về số phận của các di tích trong thành cổ. Cũng theo SOHR, trong hành trình càn quét qua khu vực, IS đã bắt giữ thêm 600 người khác nữa.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên