03/06/2015 14:41 GMT+7

Iraq quyết giành lại Ramadi, tiêu diệt 300 tay súng IS

T.VY
T.VY

TTO - Trong nỗ lực giành lại TP Ramadi (tỉnh Anbar), quân đội Iraq mở các đợt không kích xuống phía tây tỉnh này, tiêu diệt ít nhất 300 tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chiến đấu cơ F-16 của quân đội Iraq - Ảnh: Press TV

Nguồn tin từ Harakat Hizballah al-Nujaba - một lực lượng chống IS của người Shiite ngày 2-6, cho biết các đợt không kích diễn ra ở các khu vực Anah và Rawah. 

"Ước tính sơ bộ cho thấy hơn 300 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt", Harakat Hizballah al-Nujaba nói trong một thông cáo. 

Thông cáo cũng cho biết quân đội Iraq đã tiến hành "các cuộc không kích quy mô lớn" nhằm vào các mục tiêu IS giữa khu vực al-Rummaneh và quận al-Bagoz, phía tây TP Ramadi. 

Theo Press TV ngày 3-6, từ tuần trước, quân đội Iraq mở nhiều chiến dịch tấn công IS ở tây nam tỉnh Anbar để giành lại Ramadi - thủ phủ của tỉnh, sau khi để mất TP này vào tay IS hồi giữa tháng 5. Nguồn tin các quan chức địa phương khi đó nói ít nhất 500 người đã thiệt mạng chỉ trong 2 ngày IS tấn công Ramadi.

Liên quan đến IS, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken ngày 3-6 thông báo liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu tiêu diệt hơn 10.000 tay súng IS tại Iraq và Syria trong vòng 9 tháng qua.

Ông cũng nói cuộc chiến chống lại IS có nhiều tiến bộ nhưng nhóm này vẫn ngoan cố chống cự và có khả năng giành thế chủ động.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên