20/12/2015 21:20 GMT+7

​Iraq có hoa hậu xinh đẹp sau 40 năm

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Lần đầu tiên kể từ 1972, một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tại Iraq. Thí sinh không được mặc bikini, không có váy ngắn trên đầu gối. Cô Shaymaa Abdelrahman, 20 tuổi, đoạt danh hiệu hoa hậu.

Tân hoa hậu Iraq Shaymaa Abdelrahman - Ảnh: Reuters
Tân hoa hậu Iraq Shaymaa Abdelrahman - Ảnh: Reuters

Cuộc thi diễn ra dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh sau khi có đe dọa từ những người Hồi giáo bảo thủ.

Ban tổ chức cho biết thông qua cuộc thi hoa hậu, họ mong muốn "tiếng nói của Iraq được lắng nghe" và cho thấy rằng Iraq "vẫn còn tồn tại, trái tim Iraq vẫn còn đập”.

Theo RT ngày 20-12, cuộc thi không có nội dung thi bikini, không có váy ngắn trên đầu gối, và đêm chung kết đã phải chuyển từ Basra tới Baghdad vì bị đe dọa an ninh. Nhưng may mắn mọi chuyện cũng kết thúc êm đẹp với vương miện thuộc về cô Shaymaa Abdelrahman, 20 tuổi, đến từ thành phố Kirkuk.

"Tôi rất hạnh phúc khi thấy Iraq đang tiến về phía trước", cô nói sau khi được trao vương miện. "Sự kiện này là rất lớn và đem lại nụ cười cho người Iraq".

Cô cũng cho biết sẽ dùng cương vị hoa hậu để thúc đẩy các sáng kiến ​​giáo dục, đặc biệt ở nhóm những người phải di tản do xung đột.

8 thí sinh trong đêm chung kết - Ảnh: Reuters
8 thí sinh trong đêm chung kết - Ảnh: Reuters

Giám đốc nghệ thuật của cuộc thi, ông Senan Kamel, cho biết thông qua cuộc thi đặc biệt này, họ hi vọng "tiếng nói của Iraq được lắng nghe, cho thấy rằng Iraq vẫn còn tồn tại, trái tim Iraq vẫn còn đập”.

"Một số người nghĩ chúng tôi không yêu cuộc sống", một thành viên ban tổ chức nói.

"Tôi nghĩ cuộc thi này tuyệt vời, nó khiến cho bạn cảm thấy mọi thứ có thể trở lại bình thường", Hana Edwar - một khán giả và từng là nhà hoạt động nhân quyền phát biểu.

Lần gần đây nhất Iraq tổ chức thi hoa hậu là vào năm 1972, khi quốc gia này còn ổn định và thịnh vượng.

*Xem hình ảnh hoa hậu Iraq Shaymaa Abdelrahman:

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên