13/06/2017 05:04 GMT+7

Iran đoạt vé dự VCK World Cup 2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 12-6, Iran đã trở thành đội bóng châu Á đầu tiên đoạt vé dự VCK World Cup 2018 sau khi đá bại Uzbekistan 2-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 8 vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

Niềm vui của các cầu thủ Iran sau khi ghi bàn vào lưới Uzbekistan. Ảnh: AFP

Trận này, Iran không quá áp đảo so với Uzbekistan nhưng các học trò HLV Carlos Queiroz vẫn có được hai bàn thắng nhờ lối chơi phòng ngự phản công hợp lý. Phút 23, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Jahanbakhsh tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Uzbekistan cho Serdar Azmoun phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Azmoun đã dễ dàng xỉa bóng qua hai chân thủ thành Lobanov, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Uzbekistan dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Iran khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 50, Mehdi Taremi bị hậu vệ Uzbekistan chèn ngã trong vòng cấm và trọng tài cho Iran được hưởng quả penalty. Đáng tiếc trên chấm 11m, tiền vệ Masoud Shojaei lại dứt điểm lên trời, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Iran.

Các cầu thủ Iran ăn mừng vé dự VCK World Cup 2018. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự Uzbekistan thi đấu sơ hở và ham dâng cao, Iran cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào cuối trận sau một pha phản công chớp nhoáng bên cánh trái. Phút 88, nhận bóng từ đường chuyền của Azmoun, Taremi ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Ismailov rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Lobanov, ấn định chiến thắng 2-0 cho Iran.

Thắng trận này, Iran có 20 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ ba Uzbekistan lên 8 điểm trước hai lượt đấu cuối và đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng A tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Iran có mặt ở một VCK World Cup. Iran cũng là đội bóng thứ hai trên thế giới vượt qua vòng loại sau Brazil ở khu vực Nam Mỹ.

Chiếc vé còn lại của bảng A là cuộc cạnh tranh giữa các đội: Hàn Quốc (13 điểm, 7 trận), Uzbekistan (12 điểm, 8 trận) và Syria (8 điểm, 7 trận).

Video clip trận Iran thắng Uzbekistan 2-0. Nguồn: YOUTUBE

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên