01/10/2012 11:02 GMT+7

Iran buộc tội trưởng ban đại diện Reuters

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Press TV)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Press TV)

TTO - Parisa Hafezi - trưởng đại diện Hãng tin Reuters tại Tehran, Iran - vừa bị một tòa án truyền thông đặc biệt ở đây buộc tội “tuyên truyền, phổ biến những thông tin sai sự thật" nhằm chống lại nhà nước Hồi giáo.

NuLO5oli.jpgPhóng to
Bà Parisa Hafezi - trưởng ban đại diện của Reuters tại Tehran - Ảnh: RT

KênhPress TV của Iran đưa tin sự việc bắt nguồn từ tháng 2 năm nay khi bà Hafezi, quốc tịch Iran, cho phép đăng tải đoạn video về lò luyện võ tại một thành phố gần thủ đô Tehran. Đoạn phim miêu tả hơn 3.000 cô gái tham gia lò luyện võ nói trên như những “sát thủ ninja” do Chính phủ Iran huấn luyện, sẵn sàng giết chết bất kỳ kẻ xâm lược nước ngoài nào.

Những nữ võ sĩ sau đó đã nộp đơn kiện Reuters vì tội phỉ báng, bôi nhọ danh dự của họ. Hồi tháng 3 vừa qua hãng tin có trụ sở chính tại London, Anh này đã bị đình chỉ hoạt động tại Tehran. Hầu hết nhân viên ở đây được thuyên chuyển sang Dubai, ngoại trừ bà Hafezi.

Theo dự kiến, tòa án sẽ đưa ra phán quyết đối với bà Hafezi trong tuần này. TheoAP, tòa án truyền thống của Iran hiếm khi xử phạt những hãng tin nước ngoài. Đối với các tòa soạn hoặc phóng viên trong nước, nếu vi phạm luật pháp thường bị xử phạt ở nhiều mức độ khác nhau như nộp tiền phạt, đóng cửa hay bỏ tù.

Phản ứng trước phiên tòa trên, Barb Burg - người phát ngôn của Reuters - cho hay: "Chúng tôi hiểu rằng bồi thẩm đoàn đã đưa ra quan điểm của mình và chúng tôi đang đợi phán quyết của tòa. Chúng tôi không có ý định bình luận thêm cho đến khi phán quyết được đưa ra".

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Press TV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên