21/06/2011 17:12 GMT+7

iOS 5 beta 1 sắp hết hiệu lực

DUY KỲ ANH tổng hợp
DUY KỲ ANH tổng hợp

TTO - Theo thông tin rò rỉ từ một đội ngũ phát triển ứng dụng jailbreak cho iOS, chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa iOS 5 beta 1 sẽ chính thức… hết hạn.

Trên Twitter, iH8sn0w – đội ngũ phát triển các công cụ Jailbreak cho iOS – đã đăng tải một nội dung tiết lộ ngày hết hạn của iOS 5 beta 1. Theo đó, đến ngày 4-8-2011, Apple sẽ khóa các thiết bị đang sử dụng iOS 5 beta 1 cho đến khi tung ra phiên bản iOS 5 chính thức vào quý 3 năm 2011.

G8traTMh.jpgPhóng to
Apple iOS 5
iH8sn0w cho rằng đã có khá nhiều người sử dụng iOS 5 beta mà không trả phí, nguy cơ bị Apple khóa thiết bị là rất cao. Giải pháp trước mắt là người dùng nên quay về với iOS 4 và đợi phiên bản iOS 5 chính thức ra lò.

Đối với các nhà phát triển ứng dụng cho iOS 5, Apple vẫn sẽ tiếp tục cung cấp phiên bản beta 2 cho hệ điều hành này ngay sau khi bản beta 1 hết hiệu lực.

G7uYfRbp.jpgPhóng to
Dòng tweet của iH8sn0w thông báo ngày kết thúc của iOS 5 beta 1 - Ảnh: osxdaily

Tuy Apple chưa có thông tin chính thức về “số phận” của iOS 5 beta 1 nhưng nếu bạn đang sử dụng phiên bản thử nghiệm này, hãy cẩn thận sao lưu lại các dữ liệu quan trọng và chuẩn bị những gì cần thiết để hạ cấp (downgrade) thiết bị của mình về iOS 4.

Gia tăng lừa đảo nhờ vào sức nóng của iPhone 5

Gần đây, tin tặc đã thực hiện hang loạt các chiến dịch lừa đảo qua thư điện tử nhằm “bẫy” những người dùng đang nóng lòng chờ đợi ngày iPhone 5 xuất hiện. Những email lừa đảo thường có nội dung thông báo rằng iPhone 5 đã “ra lò” và những kẻ này hiện đang sẵn lòng bán những chiếc iphone 5 phiên bản màu đen.

“Iphone 5 cho phép bạn làm những điều tuyệt vời chưa từng thấy. Tốc độ hoạt động nhanh đến kinh ngạc và có khả năng chuyển đổi chớp nhoáng giữa các ứng dụng. màn hình lớn và hiển thị rõ nét hơn…” đi kèm với nội dung quảng cáo về iPhone 5 này là một liên kết mà người dùng cần nhấp vào để “mua hàng”. Nếu cả tin click vào liên kết này, người dùng sẽ “vô tình” tải về và kích hoạt tập tin có tên “iphone5.gif.exe

Theo Touchette Fred, một nhà nghiên cứu của hãng AppRiver, đây là một tập tin dạng ảnh nhưng đã được tin tặc “ém” sẵn loại trojan có khả năng mở cửa hậu (backdoor) của hệ thống. Hai Trojan được ghi nhận qua các vụ lừa đảo có tên là Zapchast và Eldorado.

Hiện tại nhiều hãng bảo mật đã cung cấp gói cập nhật cho phần mềm an ninh của mình để chống lại hai chủng Trojan này. Thế nhưng điều quan trọng vẫn là ý thức cảnh giác của người dùng trước những email có chưa các liên kết ngoài, bất kể những email này được gửi từ những nguồn tin cậy.

DUY KỲ ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên