29/10/2012 07:20 GMT+7

Inter, Napoli tiếp tục bám đuổi Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 28-10 và rạng sáng 29-10, nhóm đầu bảng tại Serie A như Juventus, Napoli và Inter Milan đều giành được thắng lợi. Trong khi đó Lazio có vẻ như đang hụt hơi khi thất thủ 0-2 trước Fiorentina trên sân khách.

TTO - Tối 28-10 và rạng sáng 29-10, nhóm đầu bảng tại Serie A như Juventus, Napoli và Inter Milan đều giành được thắng lợi. Trong khi đó Lazio có vẻ như đang hụt hơi khi thất thủ 0-2 trước Fiorentina trên sân khách.

Trong số các trận thắng của những đội mạnh, đáng chú ý là chiến thắng 1-0 của Juventus trước Catania trên sân khách để giúp Bà đầm già có trận thứ 48 không thua tại Serie A và tiếp tục dẫn đầu Serie A với 25 điểm, hơn đội nhì bảng Napoli 3 điểm.

Bàn thắng duy nhất trong trận do công của tiền vệ người Chile Arturo Vidal ghi được ở phút thứ 57, hiện thực hóa được thế trận đang giữ bóng rất nhiều và tấn công cũng khá nhiều của Juventus.

Tuy nhiên điều đáng nói là trước đó trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Bergessio cho Catania vì lỗi việt vị trong khi pha chiếu chậm cho thấy điều ngược lại.

Đáng nói hơn, trọng tài chính ban đầu đã công nhận bàn thắng của Catania nhưng sau khi tham khảo ý trọng tài biên trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Juventus, ông đã thay đổi quyết định.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, cũng nhờ một bàn thắng duy nhất vào phút 58 do công của Hamsik, Napoli đã giành được trọn vẹn 3 điểm trước Chievo. Thắng lợi này giúp Napoli giữ vững được vị trí nhì bảng tại Serie A nhưng họ đã bị Inter Milan bám rất sát phía sau.

Vòng này Inter Milan tiếp tục chơi tốt và có thêm một trận thắng dưới thời HLV trẻ tuổi Stramaccicoli. Dù phải đến làm khách của Bologna nhưng Inter Milan đã giành được chiến thắng 3-1. Tuy khởi đầu không tốt khi liên tiếp bị tiền đạo Gilardino của đội chủ nhà uy hiếp khung thành nhưng Inter Milan lại là đội ghi bàn trước.

Xuất phát từ pha đá phạt treo bóng hơi lố qua khung thành, hậu vệ Ranocchia bật cao đón bóng rồi đánh đầu kỹ thuật vào góc xa, mở tỉ số trận đấu ở phút 28. Sang đầu hiệp hai, tận dụng việc hàng tiền vệ Bologna để mất bóng, Palacio - người đang chơi rất hay - tăng tốc bên cánh, tạt vào giữa để Diego Milito ghi bàn thắng.

Bị dẫn trước hai bàn nhưng Bologna không hề nao núng mà vẫn tổ chức tấn công, gây ít nhiều khó dễ cho khung thành của thủ môn Handanovic. Và họ đã được an ủi với bàn rút ngắn tỉ số ở phút 58 do công của Diamanti.

Bàn gỡ này khiến trận đấu nóng hơn khi bên ngoài sân đã không còn giữ được bình tĩnh buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ cho HLV Stefano Pioli của Bologna và trợ lý Beppe Baresi của Inter Milan.

Đã gỡ được bàn nhưng Bologna không thể đảo ngược thế trận. Chỉ sáu phút sau khi Diamanti đánh đầu tung lưới thủ môn Handanovic, Nagatomo phối hợp giúp Cambiasso ghi được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Ở một trận đấu khác, AS Roma trình diễn một trận đấu ngược hoàn toàn với tuần trước. Cách đây 7 ngày, họ từ chỗ bị Genoa dẫn trước 0-2 mà thắng ngược 4-2. Lần này được thi đấu trên sân nhà, AS Roma vươn lên dẫn trước Udinese 2-0 nhưng lại để đối phương lội ngược dòng thắng lại 3-2.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Inter Milan Napoli