22/12/2014 05:30 GMT+7

Inter Milan lội ngược dòng, giật một điểm từ Lazio

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 22-12 trong trận đấu muộn nhất vòng 16 Serie A, Kovacic và Palacio đã ghi hai bàn thắng trong hiệp hai giúp Inter Milan từ chỗ bị dẫn 0-2, gỡ hòa 2-2.

Phong độ của Inter Milan bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc từ khi HLV Mancini trở về lại sân Giuseppe Meazza nhưng phải đến vòng đấu vừa qua, sau khi trải qua ba trận không thắng, Inter Milan của HLV Mancini mới tìm được trọn vẹn ba điểm. Nhưng ở trận thắng đó, hàng thủ của Inter Milan vẫn khiến người hâm mộ lo lắng. Và điểm yếu này đã bị Lazio tận dụng triệt để vào rạng sáng 22-12.

Trung vệ Ranocchia, người được xem là trụ cột không thể thiếu của hàng thủ Inter Milan, đã có một trận đấu không tốt và mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của đội nhà. Ngay phút thứ 2, tiền đạo người Brazil đang có phong độ rất cao của Lazio là Felipe Anderson đã có pha xử lý khéo léo, dễ dàng đánh bại Ranocchia rồi sút bóng ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số.

Đến phút 37, một lần nữa Anderson lại tỏa sáng. Lần này, xuất phát từ pha chuyền bóng hỏng của Ranocchia trong pha dâng cao tham gia tấn công, Lazio tổ chức phản công. Bóng được đưa đến Anderson và cầu thủ này có pha "làm xiếc" trước bốn hậu vệ Inter trước khi dứt điểm đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn hai bàn, HLV Mancini đã có điều chỉnh ở hiệp hai khi gia tăng tuyến giữa bằng cách đưa Mendel vào sân thay hậu vệ cánh Dodo. Không còn gì để mất, Inter Milan tràn lên tấn công còn Lazio chủ động phòng ngự với số đông cầu thủ.

Trong thế trận có vẻ khá bế tắc, nhờ sự tỏa sáng của Kovacic, bằng một cú vô lê tuyệt đẹp, Inter Milan có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 66. Ít phút sau khi có bàn thắng, HLV Mancini lại điều chỉnh, tăng tính sáng tạo của hàng công khi đưa Bonazzoli vào thay Guarin. 

Và những nỗ lực của Inter Milan đã được đền đáp. Phút 80, từ pha đá phạt của Bonazzoli, D'Ambrosio đánh đầu chuyền cho Palacio đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn gỡ hòa 2-2. Bàn thua này có lỗi lớn của hàng thủ Lazio khi họ để cho D'Ambrosio và Palacio dễ dàng thoát xuống.

Trận hòa khiến Inter Milan vẫn giậm chân ở vị trí thứ 11 với chỉ 21 điểm trong khi Lazio duy trì được hạng ba, được 27 điểm, bằng với Napoli và Sampdoria nhưng hơn về hiệu số phụ. Sau 16 vòng, Juventus vẫn dẫn đầu với 39 điểm, bám sát phía sau là AS Roma được 36 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Inter Milan Lazio Serie A