01/02/2013 07:11 GMT+7

Inter Milan có tài năng trẻ Kovacic, Sissoko về Fiorentina

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, tại Ý, Inter Milan mua được tài năng trẻ người Croatia, Mateo Kovacic. Còn Fiorentina vừa bổ sung hàng tiền vệ bằng Sissoko, mượn từ PSG.

iBRrzRsI.jpgPhóng to
Tài năng trẻ Mateo Kovacic trong màu áo tuyển Croatia - Ảnh: Getty Images

Theo báo chí Ý, Inter Milan đã bỏ ra đến 11 triệu euro để có được cầu thủ 19 tuổi Kovacic. Ngoài ra tùy vào thành tích của Kovacic, Inter Milan còn phải trả thêm tối đa 4 triệu euro cho Dinamo Zagreb. Với một cầu thủ tuổi teen thì đây là một cái giá rất cao. Cựu danh của Croatia, Boban cũng đánh giá rất cao tài năng của Kovacic.

Sinh ra và lớn lên tại Áo nhưng Kovacic lại gia nhập Dinamo Zagreb nơi quê cha đất tổ. Vào tháng 11-2010, Kovavic trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải vô địch quốc gia Croatia, khi mới 16 tuổi. Cùng Dinamo Zagreb, Kovacic đã 2 lần vô địch Croatia.

Cùng với Kovacic, Inter Milan còn ký hợp đồng với tiền vệ người Serbia, Zdravko Kuzmanovic từ Stuttgart. Tuyển thủ từng 46 lần khoác áo Serbia đã trở lại Serie A thi đấu sau 3 năm rưỡi sang Bundesliga chơi cho Stuttgart. Khi còn ở Serie A, anh đã từng khoác áo Fiorentina.

Như vậy chỉ trong 2 ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, Inter Milan đã mua 3 cầu thủ là tiền vệ người Ý gốc Argentina, Ezequiel Schelotto cùng với Kovacic và Kuzmanovic. Ngoài ra Inter Milan đã cho Parma mượn tiền vệ người Kenya, MacDonald Mariga.

Song song đó, Fiorentina mượn tiền vệ 28 tuổi người Mali, Mohamed Sissoko từ PSG kèm điều khoản có thể mua đứt vào cuối mùa với giá 3,5 triệu euro. Sissoko đã từng chơi cho Auxerre, Valencia, Liverpool rồi Juventus trước khi chuyển đến PSG vào mùa hè năm 2011.

Một cuộc chuyển nhượng đáng quan tâm khác là việc Napoli vừa bổ sung thêm hai cầu thủ chất lượng theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa. Đó là trung vệ 27 tuổi người Bồ Đào Nha, Rolando đến từ Porto và tiền vệ trẻ người Croatia, Josip Radosevic từ Hadjuk Split.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên