19/07/2005 11:44 GMT+7

Intel tung ra chip Itanium 2 với tốc độ bus nhanh hơn

THIÊN TRANG (Theo IDG News)
THIÊN TRANG (Theo IDG News)

TTO – Đúng như mong đợi, Intel đã giới thiệu 2 loại chip lõi kép Itanium 2 vào thứ hai 18-7 đã được nâng cấp mạnh mẽ về tốc độ bus, đưa dòng Itanium 2 lên mức phát triển mới.

aD6O3GmR.jpgPhóng to
TTO – Đúng như mong đợi, Intel đã giới thiệu 2 loại chip lõi kép Itanium 2 vào thứ hai 18-7 đã được nâng cấp mạnh mẽ về tốc độ bus, đưa dòng Itanium 2 lên mức phát triển mới.

2 loại chip lõi kép Itanium 2 1,66 GHz này đều được nâng cấp bộ nhớ Level 3 cache lên đến 6 và 9 MB với tốc độ bus hệ thống là 667MHz, tức tốc độ kết nối giữa CPU với bộ nhớ chính của hệ thống đã được gia tăng rõ rệt.

Với các chip xử lý không tích hợp bộ điều khiển bộ nhớ như các chip của Intel thì tốc bộ bus hệ thống là con đường kết nối chủ yếu giữa bộ vi xử lý với phần còn lại của hệ thống. Tốc độ kết nối nhanh hơn có nghĩa là dữ liệu xử lý có thể chuyển tải đến bộ nhớ nhanh hơn, gia tăng khả năng hoạt động của mọi ứng dụng đang chạy trên máy tính.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Intel là AMD cũng đã giới thiệu dòng chip xử lý lõi kép Opteron chuyên dùng cho máy chủ được tích hợp bộ điều khiển bộ nhớ có tác dụng nối trực tiếp chip xử lý đến bộ nhớ chính. Đây là một phương pháp được xem là hết sức hiệu quả khi trao đổi dữ liệu qua lại giữa chip xử lý và bộ nhớ. Intel cũng sẽ tung ra các chip xử lý có tính năng tương tự vào năm 2006.

Đối với Intel hiện tại thì việc gia tăng tốc độ bus hệ thống sẽ gia tăng đáng kể khả năng xử lý của các máy chủ cấp thấp sử dụng chip lõi kép Itanium 2. Điều này cũng tỏ ra rất hữu ích cho các đối tác sản xuất máy chủ dựa trên nền chip Intel, nhất là họ sẽ áp dụng công nghệ bus 667 MHz vào các bản mạch xử lý tương thích với chip lõi kép Montecito cũng thuộc dòng Itanium được tung ra vào cuối năm nay.

Loại chip Itanium 2 với 9MB Level 3 cache sẽ có giá là 4.655USD/chip và loại Itanium 2 với 6MB Level 3 cache sẽ có giá là 2.194USD/chip. Nhưng để “thưởng thức” giá này thì các hãng sản xuất máy tính phải đặt hàng ở mức độ 1000 đơn vị trở lên. Hitachi đã đặt mua 2 loại chip này để trang bị cho các máy chủ BladeSymphony của mình và sẽ tung ra trong khoảng 1 tháng sau.

THIÊN TRANG (Theo IDG News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên