07/05/2014 16:21 GMT+7

Intel giới thiệu máy tính NUC và thiết bị giáo dục

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Tại Hội nghị Giải pháp Châu Á 2014, Intel giới thiệu máy tính "ốc tiêu" NUC, được thiết kế dành riêng cho những ứng dụng nhỏ gọn, cùng một thiết bị phục vụ giáo dục 2-trong-1 Intel Education.

Intel NUC thế hệ mới

NUC (Next Unit of Computing) thế hệ kế tiếp (model DE3815TYKH) dùng chip xử lý Intel Atom E3815 dựa trên kiến trúc Intel Bay Trail. Máy có thiết kế không sử dụng quạt, bộ nhớ eMMC tích hợp, cùng bo mạch chủ tiết kiệm không gian với kích thước 4 x 4 inch.

4YKnRNOu.jpgPhóng to
Intel NUC thế hệ mới trang bị bộ xử lý Intel Atom kiến trúc Bay Trail - Ảnh: Intel

NUC có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp lên màn hình LCD thông qua kết nối tích hợp eDP. Theo Intel, NUC với thiết kế nhỏ gọn có thể ứng dụng vào các hoạt động chuyên dụng tại cửa hàng, biển quảng cáo điện tử.

Intel Education 2-trong-1

Ngoài NUC, Intel cũng công bố các đối tác APJ (Asia Pacific Japan – khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản) đầu tiên cho thiết bị mới được giới thiệu gần đây của hãng: Education 2 in 1 – thiết kế tham khảo hướng đến môi trường giáo dục đầu tiên của Intel, sử dụng dạng thiết bị 2 trong 1.

Intel Education 2-in-1 là công cụ học tập dành cho học sinh sinh viên, có cả sự linh hoạt và tính di động của một chiếc máy tính bảng cùng hiệu năng của một chiếc máy tính xách tay. Máy trang bị vi xử lý bốn nhân Intel Atom Z3740D, chạy hệ điều hành Windows 8.1, thời lượng pin lên đến đến 7,8 giờ như một chiếc máy tính bảng và thêm hơn 3 giờ khi gắn vào đế (dock).

9xfZeky6.jpgPhóng to
Thiết bị lai Intel Education 2-trong-1 (máy tính bảng, máy tính xách tay) phục vụ giáo dục - Ảnh: Intel

Thiết bị chịu được lực tác động khi rơi từ độ cao 70 cm, chống nước và bụi bẩn (chuẩn IP51), trang bị các công cụ phù hợp như kính phóng to (snap-on) và cảm biến nhiệt độ, kết hợp với bộ phần mềm Intel Education.

Theo Intel, một số đối tác tại Úc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Indonesia... sẽ cung cấp Intel Education 2 in 1 đến các trường học ở thị trường của họ.

Hội nghị Giải pháp châu Á (Asia Solution Summit) 2014 quy tụ 500 đối tác công nghệ của Intel từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, là sự kiện thứ tư trong tổng số năm hội nghị ISS trên toàn cầu, cũng là sự kiện dành cho đối tác lớn nhất của công ty. Tại hội nghị năm nay, Intel cho biết trong mười hai tháng tới, máy tính bảng, thiết bị 2 trong 1, máy tính để bàn, máy chủ và nền tảng mọi thứ nối mạng Internet (IoT - Internet of Things) sẽ đại diện cho các cơ hội phát triển then chốt cho các đối tác của hãng.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên