28/04/2015 04:55 GMT+7

Iniesta:“Mỗi trận còn lại đều là trận chung kết”

H.DƯ
H.DƯ

TT - Tiền vệ trung tâm Andres Iniesta của Barcelona đã nói như vậy trước thềm trận đấu với Getafe ở vòng 34 La Liga trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng 29-4 (giờ VN).

Báo điện tử Goal.com dẫn lời tiền vệ 30 tuổi Iniesta: “Khi đặt ra mục tiêu đoạt cú ăn ba ở mùa giải này, những điều tuyệt vời nhất tất nhiên sẽ đi kèm với thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, mỗi trận đấu còn lại của mùa giải sẽ đều là trận chung kết với Barcelona và chúng tôi cần phải quyết tâm giành chiến thắng tất cả các trận đấu đó”. 

Lời “hiệu triệu” của Iniesta diễn ra đúng vào giai đoạn quyết định sự thành bại của Barcelona trên nhiều mặt trận ở mùa giải này. Tại La Liga sau 33 vòng đấu, Barca dẫn đầu bảng xếp hạng với 81 điểm, hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 2 điểm. 

Với khoảng cách mong manh đó, Barcelona buộc phải thắng tất cả các trận đấu còn lại để bước lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của kình địch R.M. Đối thủ Getafe của Barcelona dường như chẳng đủ sức đe dọa mục tiêu giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Luis Enrique. 

Chưa hết, Getafe đang trải qua chuỗi ba trận không biết thắng và đang chiến đấu giành vé trụ hạng khi xếp thứ 13 với 36 điểm (hơn nhóm đèn đỏ chỉ 7 điểm). Trong khi đó, Barcelona đang sở hữu phong độ hủy diệt với chín trận bất bại (trong đó có tám trận thắng) gắn với sự tỏa sáng rực rỡ của “bộ ba siêu đẳng” MSN (Messi, Suarez, Neymar). Cả ba đã ghi đến 19/24 bàn trong chín trận đấu kể trên cho đội bóng xứ Catalan. 

* Giải ngoại hạng Anh diễn ra trận đấu bù ở vòng 33 rất đáng chú ý: Liverpool làm khách trên sân Hull City. Đội bóng thành phố cảng cần một chiến thắng trước Hull để thu ngắn cách biệt với đội xếp thứ tư Manchester United còn 4 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng giành vé dự Champions League. 

H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên